Growthwell – chuyên sản xuất thực phẩm thực vật thay thế thịt – huy động được 8 triệu USD

Ngày 27 tháng 4 năm 2020 – Growthwell, công ty hàng đầu chuyên sản xuất các loại thực phẩm dựa trên thực vật thay thế thịt và hải sản cung cấp cho thị trường Đông Nam Á kể từ năm 1989, vừa thông báo đã huy động được 8 triệu USD trong vòng tài trợ mới.

Vòng tài trợ này do Temasek, tập đoàn quản lý và kinh doanh vốn nhà nước của Singapore dẫn đầu, với các nhà đầu tư khác như DSG Consumer Partners, Insignia Ventures, Genesis Ventures, Brandify và ông Koh Boon Hwee tham gia. Số tiền thu được từ vòng cấp vốn này sẽ giúp Growthwel thúc đẩy sự tăng trưởng, thông qua việc sản xuất ra các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật thay thế cho thịt động vật và hải sản, thực hiện tầm nhìn về các lựa chọn dựa trên thực vật trên phạm vi toàn cầu.

Các kế hoạch tăng trưởng của Growthwell bao gồm việc thành lập một trung tâm công nghệ đầu cuối tại Singapore tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R & D), sản xuất và đầu tư vào ChickP, một công ty khởi nghiệp (start-up) chuyên về công nghệ thực phẩm của Israel, cũng như ra mắt một loạt sản phẩm thay thế hải sản có sử dụng các protein của ChickP.

Hai thế hệ lãnh đạo của Growthwell Group. (Trong ảnh từ trái sang phải: ông Justin Chou, Giám đốc điều hành (con); ông Chou Shih Hsin, Giám đốc điều hành (bố) và ông Colin Chou, Giám đốc phụ trách thương mại (con).

Phá vỡ thị trường thay thế thịt hiện hữu

Hiện nay, sự quan tâm và nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới đối với các sản phẩm có nguồn gốc thực vật thay thế thịt động vật đang tăng lên đáng kể, với thị trường protein dựa trên thực vật trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 9% mỗi năm từ năm 2020 đến năm 2025, ước đạt doanh thu hơn 7 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, thị trường châu Á dường như vẫn còn bỏ ngỏ, chưa được khai thác.

Tầm nhìn của Growthwell là trở thành công ty công nghệ thực phẩm dinh dưỡng thực vật hàng đầu châu Á, với mục tiêu chăm sóc 100 triệu cuộc sống với các lựa chọn dựa trên thực vật bền vững và bổ dưỡng, trong khi giảm mức tiêu thụ thịt động vật nói chung của thế giới. Để phù hợp với tầm nhìn này, Growthwell sẽ thành lập một trung tâm công nghệ tiên tiến, hiện đại tại Singapore tập trung vào nghiên cứu và phát triển các loại protein thực vật mới và sẽ sản xuất một cách đại trà.

Với mục tiêu đặt ra là hoàn thành vào quý 1 năm 2021, trung tâm công nghệ này sẽ có các ứng dụng công nghệ thực phẩm mới nhất, khả năng hút ẩm cao (HME) và dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động để mở rộng quy mô sản xuất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật thay thế thịt động vật và hải sản trong khu vực. Việc đưa ra chiến lược này phù hợp với vị thế ngày càng lớn của Singapore như là một trung tâm và thủ đô công nghệ của Đông Nam Á và đóng góp cho các sáng kiến về an ninh lương thực và thực phẩm của Singapore.

Siêu thực phẩm có tính thích ứng cao như các lựa chọn thay thế hải sản

Growthwell cũng đã cam kết đầu tư đáng kể vào ChickP, một start-up công nghệ thực phẩm của Israel để nghiên cứu, phát triển protein thực vật sáng tạo và giới thiệu 90% protein đậu gà (chickpea) đầu tiên trên thế giới được thiết kế đặc biệt cho các sản phẩm thực vật thay thế sữa và thịt, thông qua công nghệ đang chờ cấp bằng phát minh sáng chế. Là thực phẩm chủ yếu của người Ấn Độ và Trung Đông, đậu gà có nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, sắt, vitamin, chất béo… và chứa chất xơ và đạm nhiều hơn các loại đậu cùng họ hàng.

Protein thực vật này được ChickP hợp tác phát triển với Khoa Nông nghiệp, Thực phẩm và Môi trường của Đại học Do thái Jerusalem (The Hebrew University of Jerusalem). So với sự lựa chọn hiện tại của thị trường là 70% protein đậu gà cô đặc, bước đột phá của ChickP mang đến cho thế giới sản phẩm đầu tiên chứa 90% protein đậu gà, trung tính về mùi vị, không gây dị ứng, không chứa gluten và không phải là sinh vật biến đổi gen (Genetically Modified Organism – GMO) có hàm lượng dinh dưỡng cao và mang lại kết cấu sợi mịn màng, mạnh mẽ và sự ổn định của nhũ tương không ảnh hưởng đến mùi và hương vị.

Một áp dụng sáng tạo của protein ChickP là trong các sản phẩm thay thế hải sản và thịt, thông qua Texturized Vegetable Protein – TVP (tạm dịch Protein thực vật được tạo thành sợi) và HME. TVP / HME dựa trên đậu gà có chất lượng nhãn sạch và tiềm năng trở thành một siêu thực phẩm có khả năng thích ứng cao với một số đặc điểm dinh dưỡng như protein cao, chất xơ cao, ít carb (carb là carbohydrate bao gồm hàm lượng đường, tinh bột, chất xơ có trong trái cây, ngũ cốc, rau và các sản phẩm, chế phẩm từ sữa), natri thấp. Hương vị trung tính của sản phẩm, không cần thêm các chất phụ gia đường hoặc hương vị, cho phép dễ dàng thích nghi với các sản phẩm có độ ngon miệng cao, mang lại lợi thế so với các sản phẩm thực vật thay thế thịt thông thường khác ở châu Á, như thịt giả có gluten.

Với TVP / HME dựa trên đậu gà, Growthwell hiện đang phát triển bộ sưu tập thay thế hải sản dựa trên protein đậu gà gồm -Mực ống ChickP, Cua ChickP và Tôm ChickP – sẽ không có chất gây dị ứng, gluten, lactose và các hormon. Vì thế, đây là một trong những protein an toàn nhất có sẵn để tiêu thụ.

Mở rộng mạng lưới phân phối

Growthwell sẵn sàng thâm nhập vào thị trường protein thực vật bằng cách tận dụng khả năng của chuỗi cung ứng, bí quyết sản xuất và mạng lưới phân phối rộng khắp để mở rộng quy mô. Ngoài mục tiêu hiện tại là sản xuất hàng loạt protein ChickP cô lập và phát triển các sản phẩm protein ChickP mới, Growthwell mong muốn mở rộng mạng lưới phân phối các sản phẩm protein ChickP tại các thị trường trọng điểm ở châu Á-Thái Bình Dương, như Trung Quốc và Australia và phát triển các sản phẩm mới dựa trên thực vật, bao gồm cả các sản phẩm thay thế sữa như sữa đậu gà và kem có chứa đậu gà trong năm 2021.

Theo kế hoạch phân phối, Growthwell đã chỉ định Country Food, công ty con thuộc sở hữu của SATS Food Services và là một trong những nhà nhập khẩu, phân phối và sản xuất thực phẩm chính của Singapore, làm nhà phân phối và đối tác chính. Với nhiều sự hợp tác thú vị, mối quan hệ hợp tác này sẽ cho phép Growthwell có thể khai thác danh sách khách hàng rộng rãi của Country Food hoạt động trong các lĩnh vực khách sạn, dịch vụ thực phẩm, bán lẻ, bán buôn, hàng không và chính phủ.

Với tư duy tăng trưởng sáng tạo, Growthwell tìm cách phát triển và cung cấp các sản phẩm vượt ra ngoài các sản phẩm thay thế thịt động vật và đi đầu trong việc thúc đẩy đổi mới bền vững không có thịt ở châu Á.

Ông Justin Chou, lãnh đạo thuộc thế hệ thứ hai và Giám đốc điều hành của Growthwell phát biểu: “Là một nhà sản xuất hàng đầu, chúng tôi đặt mục tiêu tận dụng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu đối với các sản phẩm thay thế thịt và hải sản dựa trên thực vật. Đại dịch COVID -19 bùng phát và hoành hành dữ dội trên quy mô rộng đã chỉ ra những lỗ hổng, khiếm khuyết của chuỗi cung ứng thực phẩm của chúng tôi. Quyết định của chúng tôi để xây dựng một cơ sở sản xuất tại Singapore là giải pháp kịp thời nhằm giải quyết vấn đề an ninh lương thực – thực phẩm. Cuối cùng, Growthwell nỗ lực để trở thành doanh nghiệp hàng đầu ở địa phương và khu vực trong việc hỗ trợ những cố gắng đạt được sự ổn định trong việc cung cấp thực phẩm về lâu dài”.

Nguồn: