Ủng hộ trồng 1.000 cây xanh và cam kết bảo đảm cảnh quan môi trường

ThienNhien.Net – Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết nhà mạng này đã tham gia ủng hộ trồng 1.000 cây xanh (tương ứng với số tiền 5,5 tỷ đồng) trên địa bàn Hà Nội.

Được biết, MobiFone đang làm việc với các sở, ngành thành phố để triển khai dự án này nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường sinh thái tại Thủ đô. Việc tham gia ủng hộ tặng 1.000 cây xanh cho Hà Nội của MobiFone cũng nhằm hưởng ứng kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội tới người dân, doanh nghiệp tham gia nhằm trồng thêm 1 triệu cây xanh trên địa bàn giai đoạn 2016-2020.

Cùng với việc tham gia ủng hộ chương trình trồng cây xanh của Thành phố, MobiFone cũng đang triển khai các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại Hà Nội. Đây là một trong những nội dung thực hiện cam kết theo Biên bản ghi nhớ đã ký (tháng 6-2016) với UBND TP. Hà Nội tại Hội nghị Hà Nội- hợp tác và đầu tư, trong đó, MobiFone cam kết đầu tư 500 tỷ đồng xây dựng công trình ngầm dây cáp viễn thông, điện lực giai đoạn 2016-2020.

Cụ thể, từ năm 2016, MobiFone thực hiện đầu tư 5 tuyến: Bà Triệu (đoạn từ ngã tư Nguyễn Du đến Đại Cồ Việt), Nguyễn Du, Đài Cồ Việt, Giải Phóng, Thụy Khuê. Đợt 1 năm 2017, MobiFone sẽ thực hiện đầu tư 7 tuyến. Ngoài ra, từ đầu năm 2017, MobiFone được Thành phố giao tiếp nhận, quản lý, duy trì các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách thuộc địa bàn 10 quận, huyện: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm,Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Thanh Trì.

Đặc biệt, từ cuối năm 2016, MobiFone đã tiên phong đầu tư xây dựng 10 trạm thu phát sóng thân thiện với môi trường (tương ứng với kinh phí khoảng 5 tỷ đồng). Trong đó các trạm BTS này được sử dụng kết hợp với việc tích hợp cung cấp thông tin kinh tế, xã hội, du lịch, phát wifi miễn phí, chiếu sáng công cộng…Dự kiến cả 10 trạm BTS này sẽ được hoàn thiện vào dịp 30-4 tới.