Cuộc thi sáng tạo clip Xanh Xanh Việt Nam 2012

Trung tâm ý tưởng Táo xanh là một dự án phi lợi nhuận trực thuộc Công ty TNHH VIG Dịch vụ cộng đồng (VIGCS) được khởi thảo từ ý định táo bạo nhằm xây dựng và phát triển một trung tâm ý tưởng, nơi cộng đồng trẻ có một môi trường để chia sẻ, phát triển các ý tưởng, sáng kiến mới mẻ cũng như có cơ hội để biến những ý tưởng táo bạo thành hiện thực trên cơ sở bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, thân thiện với môi trường, hợp với xu thế thời đại.

Được sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Trung tâm ý tưởng Táo Xanh http://vuontaoxanh.vn chính thức phát động Cuộc thi clip Xanh Xanh Việt Nam 2012 trên chuyên trang  http://xanhxanh.vn nhằm tôn vinh và quảng bá các giá trị về du lịch của từng địa phương nói riêng và của Việt Nam nói chung.

“Green trip – Green clip” là thông điệp Ban tổ chức muốn gửi đến người tham dự đặc biệt là các bạn trẻ. Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) và Công ty cổ phần Dịch vụ và Hợp tác quốc tế Seasons Travel đồng hành cùng “Xanh Xanh Việt Nam 2012” với vai trò cố vấn chuyên môn. Thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức mong muốn bản sắc văn hóa của các địa phương được khắc họa sinh động và rõ nét theo góc nhìn của con người Việt Nam đặc biệt là thế hệ trẻ. “Xanh” ở đây thể hiện định hướng phát triển du lịch bền vững, đó là cuộc sống hài hòa giữa con người với môi trường.

Bài dự thi xuất sắc nhất do Hội đồng thẩm định bình chọn sẽ nhận được tiền thưởng 20 triệu đồng và 01 chuyến du lịch trị giá 15 triệu đồng cùng kỷ niệm chương, quà lưu niệm, giấy chứng nhận của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Giải thưởng do cộng đồng bình chọn được tính dựa trên số điểm “So tài” trên http://vuontaoxanh.vn. 01 giải nhất bình chọn chung cuộc nhận được tiền thưởng 07 triệu đồng cùng kỷ niệm chương, quà lưu niệm, giấy chứng nhận của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Ngoài ra còn 03 giải nhất mỗi đợt bình chọn, mỗi giải sẽ nhận được tiền thưởng 02 triệu đồng. 09 giải đồng hạng bình chọn chung cuộc sẽ nhận được tiền thưởng 01 triệu đồng/giải cùng kỷ niệm chương, quà lưu niệm, giấy chứng nhận…

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 01/06/2012 và kết thúc vào ngày 31/12/2012. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động đồng hành tại các tỉnh thành trên cả nước cũng như một số cuộc thi online trên http://vuontaoxanh.vn và Facebook Vuontaoxanh. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 1/2013.

Cuộc thi clip Xanh Xanh Việt Nam 2012 chính là cơ hội để các bạn có thể quảng bá hình ảnh du lịch địa phương và đất nước con người Việt Nam qua góc nhìn của những người trẻ năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các bạn!

Chi tiết về thể lệ cuộc thi, giải thưởng và các thông tin liên quan tham khảo thêm tại chuyên trang  http://xanhxanh.vn , http://vuontaoxanh.vn