Thiệt hại nặng do bão số 2

ThienNhien.Net – Mặc dù đã được dự báo từ trước, đồng thời chính quyền và nhân dân đã tích cực chủ động đối phó nhưng do sự ảnh hưởng trên diện rộng nên bão số 2 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và của ở một số tỉnh ven biển phía Bắc và miền Trung.

Thống kê từ Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương và địa phương, đến ngày 26-6 số người chết trong đợt bão số 2 là 17 người, 4 người mất tích. Diện tích lúa bị ngập úng, đổ giập là 10.150ha, diện tích hoa màu bị ngập 4070ha, mạ bị trôi, ngập úng 2.314,4ha.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết đêm 25-6, lũ các sông ở Thanh Hóa và thượng nguồn sông Cả đã đạt đỉnh và đang xuống. Đỉnh lũ trên sông Cả tại Mường Xén (Nghệ An) ở mức 145,49m, cao hơn đỉnh lũ lịch sử năm 2005 là 3,34m.

Dự báo sáng 27/6, mực nước hạ lưu sông Cả tại Nam Đàn có khả năng lên 6,5m, dưới báo động 2 là 0,4m sau đó còn tiếp tục lên. Vì vậy, tỉnh Nghệ An cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão trung ương yêu cầu các địa phương trực tiếp chỉ đạo đối phó với mưa lũ, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân bị thiệt hại, tổ chức vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống cho nhân dân.