Xây cáp treo vào hang động lớn thứ 3 thế giới tại Phong Nha – Kẻ Bàng

ThienNhien.Net – Theo cổng thông tin UBND tỉnh Quảng Bình, chiều 25/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình nổi tiếng với nhiều hang động

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đề xuất nhiều vấn đề, trong đó có việc bổ sung vào quy hoạch khu du lịch Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tuyến cáp treo dài 5,2 km từ Km37 đường Hồ Chí Minh nhánh đông đến hang Én, hang lớn thứ ba thế giới.

Xung quanh đề xuất trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết hiện có nhiều ý kiến tranh cãi, tuy nhiên “Thủ tướng và các bộ ngành đồng ý về chủ trương”. Thủ tướng yêu cầu các bên làm đúng quy trình, không ảnh hưởng đến di sản thiên nhiên thế giới và mở ra để khai thác đúng mức.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch được giao chủ trì, phối hợp với địa phương làm rõ vấn đề, đánh giá tác động và trả lời những nội dung liên quan; tham khảo UNESCO, sớm trình Chính phủ xem xét.

Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới, thuộc hệ thống quần thể núi đá vôi Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình). Từ hang Én, đi tiếp hơn 2 km đường sẽ đến với “Thiên hạ đệ nhất động” – Sơn Đoòng.