Diễn đàn Thanh niên và Phát triển bền vững 2010

Dưới sự tài trợ của Tổ chức Oxfam và CARE Quốc tế tại Việt Nam, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) kết hợp cùng Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường (thuộc Tổng Cục môi trường) sẽ tổ chức Diễn đàn Thanh niên và Phát triển bền vững (VYS) 2010 với chủ đề “Ngày mai bắt đầu từ hôm nay”. Thời gian nhận đơn đăng ký tham dự bắt đầu từ ngày 16/07/2010 đến hết ngày 06/08/2010.


Diễn đàn Thanh niên và Phát triển bền vững (VYS) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 cho các bạn trẻ từ mọi miền đất nước với mong muốn phát triển mạng lưới và thúc đẩy thanh niên đảm nhận vai trò “sứ giả xanh” trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Nối tiếp thành công và nhiệt huyết của diễn đàn 2009, diễn đàn năm nay sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 08/2010 với chủ đề “Ngày mai bắt đầu từ hôm nay”. Thời gian nhận đơn đăng ký tham dự bắt đầu từ ngày 16/07/2010 đến hết ngày 05/08/2010. Đặc biệt, đây là sự kiện nổi bật của chiến dịch Kết nối bàn tay sinh thái cùng Thế Hệ Xanh hướng tới 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và Ngày quốc tế Hành động chống lại biến đổi khí hậu 24/10/2010.

Với chủ đề “Ngày mai bắt đầu từ hôm nay”, các bạn trẻ sẽ cùng hướng tới bức tranh tương lai phát triển bền vững, cùng nhìn nhận những thách thức Việt Nam phải đối mặt với biến đổi khí hậu, đặc biệt đối tượng người nghèo và người dễ bị tổn thương, từ đó chia sẻ và xác định các hành động tích cực mà giới trẻ có thể đóng góp từ ngay hôm nay. Nội dung diễn đàn sẽ xoay quanh các chủ đề: Biến đổi khí hậu, Đa dạng sinh học, Thiên tai, Năng lượng, Sản xuất và Tiêu thụ bền vững, Người nghèo và dễ bị tổn thương… thông qua nhiều hoạt động phong phú từ chiếu phim, thảo luận, diễn thuyết, tìm hiểu thực địa đến tập huấn kỹ năng và làm việc nhóm.

Đối tượng tham dự bao gồm các bạn trẻ có độ tuổi từ 18- 30, có tâm huyết và cam kết tham gia bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, có năng lực “sứ giả xanh” (green change agents) – truyền tải nhận thức và hành động vì cuộc sống bền vững tới bạn bè, gia đình, và cộng đồng địa phương.

Để đăng ký tham gia diễn đàn, hãy tải mẫu đơn tại trang web www.gioitrebenvung.net và gửi về địa chỉ gioitrebenvung@gmail.com trước 24h ngày 05/08/2010.