Đồng Nai: Một dự án “dài hơi”

ThienNhien.Net – 12 năm trôi qua, nhưng một dự án thoát lũ ở Đồng Nai vẫn chưa được khởi công, khiến tình trạng ngập lụt, ùn tắc cục bộ khi trời mưa tại TP.Biên Hòa và ô nhiễm suối Săn Máu trở thành câu chuyện dài chưa có hồi kết.


Theo phản ánh của báo Thanh Tra ngày 20/07/2010, suối Săn Máu dài hơn 6km chảy qua 5 phường của TP.Biên Hòa rồi mới đổ ra sông Đồng Nai. Năm 1998 tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt dự án cải tạo con suối này với kinh phí gần 330 tỷ đồng nhằm thoát lũ, tránh ngập lụt do Ban quản lý dự án nông nghiệp của Sở NN&PTNT Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Các hạng mục công trình chính của dự án là nạo vét lòng suối, xây cất bờ kè, giải tỏa các hộ dân 2 bên ven suối nhằm làm thông thoáng hành lang thoát lũ, tránh ngập lụt khi mưa.

Nhưng dự án đến nay vẫn chưa khởi công, tình trạng cơi nới, xây dựng trái phép vẫn diễn ra làm lòng suối bị thu hẹp gây ngập lụt khi mưa và ô nhiễm do nước, rác thải đổ từ các hộ dân đổ dồn về. Trong khi con suối này lại chạy qua trung tâm thành phố Biên Hòa làm ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của dân cư quanh vùng.