Giới trẻ Việt Nam với Đàm phán Biến đổi khí hậu quốc tế

“Tiếng nói của chúng ta” Giới trẻ Việt Nam với Đàm phán Biến đổi khí hậu quốc tế   

Ngày 5 tháng 11 năm 2011, ba tuần trước thềm Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khi hậu (COP 17) diễn ra tại Durban Nam Phi, Mạng lưới Thế Hệ Xanh tổ chức hội thảo “Tiếng nói của chúng ta” – Giới trẻ Việt Nam với Đàm phán Biến đổi khí hậu quốc tế. Sự kiện diễn ra với sự hợp tác và hỗ trợ của Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn),Tổ chức Oxfam và Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội.

Sự kiện sẽ giới thiệu những bộ phim khắc họa cận cảnh các phiên đàm phán cũng như những hoạt động ngoài lề hội nghị. Bên cạnh đó, những đoạn phim ngắn xuất sắc nhất do chính thanh niên Việt Nam thực hiện cũng sẽ được công chiếu. Không chỉ vậy, đây còn là cơ hôi để các bạn trẻ trực tiếp đóng vai và tham gia vào phiên đàm phán COP, tìm ra hướng giải quyết cho những vấn đề căng thẳng như mục tiêu cắt giảm khí thải, hạn chế sự nóng lên toàn cầu.
Đối tượng tham dự bao gồm 150 bạn trẻ đại diện cho các Câu lạc bộ tình nguyện và các trường học, có tâm huyết và cam kết tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó Biến đổi khí hậu, có khả năng truyền tải nhận thức và hành động vì cuộc sống bền vững tới bạn bè, gia đình, và cộng đồng địa phương.

Các bạn trẻ mong muốn tham gia, vui lòng đăng ký trước 21h ngày 4/11/2011 theo đường dẫn sau : http://tinyurl.com/damphanBDKH
 
Thông tin sự kiện
Thời gian :                Từ 13h30 đến 17h00, Thứ bảy, ngày 05 tháng 11 năm 2011
Địa điểm :                   Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (l’Espace)
24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:
Lê Thị Thu Hương (Ms.)
Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng
Email: thehexanh@livelearn.orgĐiện thoại: 04.3718.5930  – Fax: 04.3718.6494
Website: http://www.thehexanh.org

Lịch trình dự kiến:
1h30-2h00: Đăng ký đại biểu & thành viên tham dự
2h00-2h15: Giới thiệu chương trình
2h15-3h15: Thuyết trình:
–       Giới thiệu về COP (UN Climate Change Negotiations) và COP17
Chiếu phim:
–       Hãy cứu lấy thế giới
–       Những nhà lãnh đạo khí hậu Việt Nam (Climate Champions Vietnam)
–       Gặp gỡ người trong phim
3h15-3h30: Giải lao/Trò chơi khán giả
3h30-4h45:

–       Đàm phán: Quan điểm của các bên tham gia Công ước Khung của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu.
–       Q & A
4h45-5h00: Tổng kết

 Thế Hệ Xanh Việt Nam là mạng lưới các cá nhân, tổ chức thanh niên có chung mối quan tâm đến các vấn đề môi trường, sẵn sàng học hỏi và thay đổi vì một cuộc sống bền vững. Bằng nhiệt huyết và hành động của mình, Thế Hệ Xanh thúc đẩy giới trẻ và cộng đồng Hiểu về biến đổi khí hậu và thực hiện Hành động xanh. Thế Hệ Xanh hoạt động dưới sự điều phối và hỗ trợ của Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn), cùng hợp tác với Oxfam, Hội đồng Anh, CARE Quốc tế tại Việt Nam, Đại sứ quán Phần Lan và các tổ chức, cá nhân chung nhiệt huyết.