Giáo dục tiết kiệm năng lượng trong trường mầm non

ThienNhien.Net – Các trường mầm non sẽ tích hợp nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả vào chương trình giáo dục mẫu giáo thông qua các hoạt động giáo dục trong ngày, nhằm hình thành cho trẻ ý thức, kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả phù hợp với thực tế địa phương.


Đó là một trong những yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong Hướng dẫn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương để triển khai nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường mầm non.

Bộ cũng đã tổ chức biên soạn tài liệu và tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán của 63 tỉnh, thành phố.

Để triển khai đại trà trong các trường mầm non giai đoạn 2010-2015 về thực hiện nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên căn cứ vào bộ tài liệu giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của Bộ; tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh về mục tiêu giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; rèn luyện thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả ở mọi lúc, mọi nơi trong đời sống xã hội.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo cần tổ chức xây dựng mô hình trường mầm non về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình trên địa bàn.