Đối thoại về chính sách bảo vệ môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 21/12/2009, tại khách sạn Daewoo, Hà Nội, Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường (ISPONRE) đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức Hội thảo đối thoại chính sách bảo vệ môi trường với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.


Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Hàn Quốc, ông Im Hong Jae, đã chúc mừng những thành tựu về kinh tế, xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, song cũng đề cập đến những vấn đề về môi trường (điển hình là vụ gây ô nhiễm của Vedan) mà Việt Nam đang phải đối mặt. Theo ôn, Chính phủ Việt Nam đã có những cố gắng để cải thiện môi trường, hướng tới phát triển bền vững, thông qua việc ban hành và thực hiện những chính sách bảo vệ môi trường. Hội thảo sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu rõ hơn những qui định về bảo vệ môi trường ở Việt Nam, phục vụ cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam hiệu quả hơn.

Tiếp đó, Viện trưởng ISPONRE – Nguyễn Văn Tài đã chân thành cảm ơn Đại sứ quán Hàn Quốc về việc tổ chức hội thảo, cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong sự nghiệp phát triển kinh tế cũng như bảo vệ môi trường của Việt Nam. Với tư cách là đại diện cho một cơ quan nghiên cứu, tư vấn về chiến lược chính sách môi trường, Viện trưởng đã bày tỏ sự sẵn sàng chia sẻ, cung cấp thông tin, đối thoại về chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và cho rằng đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong hợp tác giữa hai nước.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Các đại biểu đã nghe hai bài trình bày về hệ thống chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, các yêu cầu về bảo vệ môi trường đối với doanh nghiệp (do đại diện của Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và Môi trường thực hiện) và hệ thống tiêu chuẩn môi trường Việt Nam (do đại diện Cục Kiểm soát Ô nhiễm, Tổng cục Môi trường giới thiệu).

Ngoài ra, nhiều câu hỏi liên quan đến tiêu chuẩn môi trường, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường, qui định về quan trắc môi trường trong doanh nghiệp, v.v…tại hội thảo cũng đã được đại diện của Viện và Cục Kiểm soát Ô nhiễm giải đáp chi tiết.