Nước Mỹ kỷ niệm ngày các loài có nguy cơ tuyệt chủng

ThienNhien.Net – Hôm nay, ngày 18/05, nước Mỹ sẽ tổ chức kỷ niệm ngày của các loài có nguy cơ tuyệt chủng nhằm thể hiện cam kết bảo vệ và phục hồi các loài sinh vật bị đe doạ của đất nước này.

Mục đích của ngày này đơn giản là nhằm giáo dục mọi người về tầm quan trọng của các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Tất cả người dân Mỹ đều phải tìm hiểu về các loài đang bị đe doạ, bao gồm: đại bàng trắng, chim ưng, sói xám, gấu xám, loài cá voi lưng gù và rất nhiều loài sinh vật khác, trong đó có cả các loài thực vật và cá đang bên bờ tuyệt chủng.

Đây cũng là cơ hội cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các nhóm cộng đồng và các tổ chức bảo tồn giáo dục người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ sinh vật có nguy cơ tuỵêt chủng và kêu gọi hành động của các cá nhân hay các nhóm tham gia bảo vệ cuộc sống hoang dã cũng như các loài sinh vật đang bị đe doạ.

Trong năm nay, nước Mỹ chú trọng vào việc bảo vệ các loài sinh vật chịu ảnh hưởng bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu như: gấu Bắc Cực, chim cánh cụt, san hô, chim di cư, cá hồi, ếch… Theo báo cáo mới đây của IPCC (Ủy ban Liên chính phủ về Thay đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc), có tới 20% – 30% loài động thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng cao, có thể 60% số loài sẽ biến mất ở một số khu vực nếu hiện tượng nóng lên toàn cầu không được kiểm soát. Hơn 1800 loài trên thế giới đang bị đe doạ và có nguy cơ bị tuyệt chủng, và hàng nghìn loài khác cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ này nếu không được bảo vệ. Do đó, các nỗ lực giáo dục cộng đồng là cực kỳ cần thiết và cần được phổ biến rộng rãi.