Túi đựng đồ vừa đẹp vừa “xanh”

ThienNhien.Net – Giờ đây, việc mua sắm của bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều với những chiếc túi vừa tái sử dụng được, vừa hợp thời trang của 3 hãng thiết kế túi đựng đồ hàng đầu thế giới là Hermes, Stella McCartney và Consuelo Castiglioni của Marni.

Các loại túi này giúp cho người mua hàng không phải sử dụng đến các túi xách bằng giấy hay bằng nhựa mà vẫn giữ được phong cách riêng của mình.

Loại túi nhẹ làm từ lụa dệt tay của Hermer có giá 960 đô la, dự tính sẽ được bán giảm giá vào mùa hè này. Loại túi nilon có thể gấp lại được của hãng Castiglioni đang được bán lẻ với giá 843 đô la. Còn loại túi từ vải hữu cơ của hãng Stella McCartney có giá 495 đô la.

Trong khi những chiếc túi đắt tiền được thiết kế bắt mắt, các loại túi chứa đồ giá rẻ cũng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người mua hàng, ví dụ như loại túi có giá 1,99 đô la của Joe’s hay những chiếc túi giá 15 đô la của hãng túi xách Anya Hindmarch.

Các loại túi mua hàng tái sử dụng vốn được dùng chủ yếu trong các cửa hàng bán đồ cho nông dân hoặc trong các siêu thị bán thực phẩm. Tuy nhiên, hiện nay chúng được sử dụng rất nhiều khi các thành phố xem xét việc cấm sử dụng túi nhựa và khuyến khích người mua hàng đóng góp nhiều hơn cho môi trường.

Đầu năm nay, San Francisco đã trở thành thành phố đầu tiên của Mỹ cấm sử dụng loại túi nhựa không thể tự huỷ trong các cửa hàng tạp hoá. Kể từ đó, các thành phố Boston, Berkeley và Calif cũng đưa ra điều luật tương tự. Riêng thành phố Los Angeles thì đang xem xét chọn lựa giữa việc áp đặt lệnh cấm và tăng cường giáo dục về tái chế.

Tạp chí thời trang Vogue cũng khuyến khích những người yêu thời trang trở thành những người sử dụng túi sáng suốt hơn với phương châm: dùng sức mạnh của thời trang để thay đổi phong cách tiêu dùng của một đất nước.