Cận cảnh núi lửa phun dung nham nóng chảy 6.000 năm có một ở Iceland

Miệng núi lửa Fagradalsfjall ở bán đảo Reykjanes của Iceland bắt đầu phun trào kể từ 19.3, thu hút đông đảo du khách hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng.

Daily Mail đưa tin, kể từ khi núi lửa Fagradalsfjall ở bán đảo Reykjanes, Iceland, bắt đầu phun trào hôm 19.3, đông đảo du khách đã đổ xô đến chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp trong 6.000 năm. Ngày 22.3, một số người tham quan thậm chí được phát hiện đang nướng kẹo dẻo và xúc xích trên magma nóng chảy.

Đông đảo du khách kéo đến tham quan khu vực núi lửa Fagradalsfjall đang hoạt động ở Iceland. (Ảnh: AFP)

Chiêm ngưỡng cảnh tượng 6.000 năm mới xảy ra một lần. (Ảnh: AFP)

Ngọn núi lửa Fagradalsfjall nằm cách thủ đô Reykjavik của Iceland 40km và chỉ mất khoảng 90 phút đi bộ để leo lên từ con đường gần nhất.

Theo các chuyên gia, khoảng 300.000 mét khối dung nham đã trào lên khỏi lòng đất, mặc dù vụ phun trào được cho là tương đối nhỏ và trong tầm kiểm soát.

Cận cảnh dung nham nóng chảy từ núi lửa Fagradalsfjall. (Ảnh: AFP)

Trong những giờ đầu tiên núi lửa bắt đầu hoạt động, các nhà chức trách đã đóng cửa các con đường xung quanh nhằm ngăn chặn người dân đến gần khu vực nguy hiểm. Lệnh này sau đó đã được dỡ bỏ nhưng các chuyến ghé thăm cũng không được khuyến khích. Tới chiều ngày 20.3, du khách được phép lại gần núi lửa dưới sự hướng dẫn nghiêm ngặt.

Dung nham nóng rực trong đêm. (Ảnh: AFP)

Vụ phun trào núi lửa ở Iceland xảy ra sau nhiều tuần gia tăng hoạt động địa chấn trên bán đảo với hơn 40.000 trận động đất đã xảy ra trong vòng 4 tuần.

Chuyên gia cho biết, đợt phun trào sẽ nhanh chóng ngừng lại, có thể là trong vài ngày tới.