Khuyến khích giới trẻ chung tay chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu

Sáng 26-11, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư cho gấu với tên gọi: Hãy cho gấu cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi giới trẻ thể hiện vai trò tích cực trong các nỗ lực bảo vệ gấu. Các bạn trẻ tham dự cuộc thi sẽ viết những lá thư gửi đến các chủ nuôi nhốt gấu, khuyến khích họ tự nguyện chuyển giao gấu đến các trung tâm cứu hộ. Ban tổ chức hy vọng, cuộc thi sẽ thu hút hàng nghìn tác phẩm dự thi trong suốt thời gian phát động từ nay đến ngày 15-3-2019.

Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh.


Theo ban tổ chức, năm 2018 là một năm có nhiều thành tựu trong nỗ lực chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu tại Việt Nam. Tính đến tháng 10-2018, số lượng gấu nuôi nhốt chỉ còn gần 800 cá thể, giảm đáng kể so với hơn 4.300 cá thể bị nuôi nhốt ở hàng trăm cơ sở trên cả nước năm 2005. Tuy nhiên, cuộc chiến bảo vệ gấu vẫn rất cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Toàn cảnh lễ phát động.

Theo bà Nguyễn Phương Dung, Phó giám đốc ENV, đã đến lúc gia tăng áp lực để các chủ gấu từ bỏ hoạt động nuôi nhốt gấu. Những chủ gấu cần phải hiểu rằng, kinh doanh mật gấu ở Việt Nam là vi phạm pháp luật hình sự. Cộng đồng cũng cần cam kết chung tay không sử dụng mật gấu và lan tỏa thông điệp này, đồng thời thông báo những vi phạm về gấu đến đường dây nóng miễn phí bảo vệ hoạt động hoang dã 1800 1522.