Công bố người đoạt giải truyền thông môi trường 2012

ThienNhien.Net – Giải thưởng Truyền thông Môi trường Thomson Reuters do Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Quỹ Thomson Reuters trao thường niên đã duy trì hơn 10 năm qua. Và năm nay, giải thưởng danh giá này được dành cho nhà sinh học bảo tồn người Bồ Đào Nha Diogo Veríssimo để ghi nhận những nỗ lực của anh trong lĩnh vực truyền thông khoa học liên quan đến môi trường.

Nhà sinh học bảo tồn người Bồ Đào Nha Diogo Veríssimo (Ảnh: Greensavers.sapo.pt)

Tuy mới triển khai lần đầu trên mạng xã hội Facebook, nhưng Ban tổ chức giải thưởng cũng đã nhận được một số lượng đáng kể các tác phẩm dự thi, cụ thể là 162 bài viết đến từ 48 quốc gia trên thế giới với tổng lượt bình chọn lên tới 26.274 lượt. Trong đó, tác phẩm mang tên “Greening the crisis: turning trouble into opportunity” (Xanh hóa cuộc khủng hoảng: Chuyển giao thách thức thành cơ hội) của Diogo Veríssimo đã xuất sắc về nhất với 5.352 phiếu bình chọn.

Chia sẻ về thành tích ấn tượng của chủ nhân giải thưởng năm 2012, ông John Kidd, Giám đốc Truyền thông Toàn cầu của IUCN, cho biết: “Truyền thông về tự nhiên và giá trị đích thực của sự sống vốn là một trong những sứ mệnh cao cả nhất, song cũng là nhiệm vụ gian nan nhất. Năm nay, nhà sinh học bảo tồn Diogo Veríssimo đã làm được điều này. Anh xứng đáng được vinh danh vì những cống hiến không thể tuyệt vời hơn cho truyền thông khoa học. Tin chắc rằng việc giành giải thưởng ý nghĩa về truyền thông môi trường sẽ giúp anh tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình”.

Cùng với việc nhận được phần thưởng giá trị từ Ban tổ chức, Diogo Veríssimo còn có cơ hội tham dự Hội nghị Bảo tồn Thế giới (WCC) của IUCN diễn ra tại đảo Jeju (Hàn Quốc) vào tháng 9 tới.