Hungary trồng 10 cây xanh mỗi khi có một đứa trẻ chào đời

Hungary thông qua một kế hoạch hành động chống biến đổi khí hậu, trong đó có trồng thêm 10 cây xanh mỗi khi có một em bé chào đời, theo đó đến năm 2030 diện tích rừng của nước này sẽ tăng 27%.

(Nguồn: Reuters)

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 16/2 công bố một kế hoạch hành động mới chống biến đổi khí hậu, theo đó nước này sẽ trồng 10 cây xanh mỗi khi có một đứa trẻ chào đời.

Trong Thông điệp Liên bang hằng năm, Thủ tướng Orban cho biết chính phủ Hungary tuần trước đã thông qua một kế hoạch hành động chống biến đổi khí hậu.

Theo kế hoạch này, từ ngày 1/7 tới, nhà chức trách Hungary sẽ tiến hành xóa bỏ các hố chôn rác thải trái phép và xử phạt những đối tượng gây ô nhiễm môi trường.

Các sản phẩm nhựa dùng 1 lần sẽ bị cấm và thay thế sử dụng bằng các loại chai thủy tinh và kim loại. Thủ tướng Orban nhấn mạnh Hungary sẽ bảo vệ sông Danube và Tisza khỏi ô nhiễm.

[Áo: Ý tưởng độc đáo biến một sân bóng đá thành rừng cây]

Một điểm nổi bật trong kế hoạch hành động trên là Hungary sẽ trồng thêm 10 cây xanh mỗi khi có một em bé chào đời, theo đó đến năm 2030 diện tích rừng của nước này sẽ tăng 27%.

Chính phủ Hungary cũng sẽ hỗ trợ sản xuất và mua các loại xe chạy điện giá rẻ, đồng thời đặt mục tiêu đến năm 2022 tất cả các xe buýt mới trong hệ thống giao thông công cộng ở nước này sẽ hoàn toàn là xe chạy điện.

Theo Thủ tướng Orban, Chính phủ Hungary cũng hy vọng các công ty đa quốc gia áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường. Chính phủ sẽ cấp một khoản tiền 32 tỷ forint (103 triệu USD) hỗ trợ chi phí của các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi thành “doanh nghiệp xanh” trong vòng 2 năm tới.

Hungary đặt mục tiêu đến năm 2030, khoảng 90% sản lượng điện ở nước này đáp ứng mục tiêu trung hòa carbon, phần lớn từ nguồn năng lượng hạt nhân và Mặt Trời.