Đắk Lắk: Kiểm lâm VQG Yok Đôn chết bất thường trên đập thủy lợi

ThienNhien.Net – Được giao nhiệm vụ ở lại giữ chốt nhưng khi đồng đội quay về thì phát hiện anh Cường tử vong trên đập nước, trên bờ có một máy kích điện bắt cá.

Chiều 31/3, ông Đỗ Quang Tùng – Giám đốc Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn (Đắk Lắk) xác nhận, anh Lê Thế Xuân Cường (SN 1992, cán bộ kiểm lâm hợp đồng của vườn) vừa được phát hiện chết tại đập Đắk Na thuộc lâm phần VQG Yok Đôn.

Anh Cường (thứ 3 từ trái sang) cùng đồng đội đi tuần tra tại VQG Yok Đôn – ảnh do bà Vân cung cấp

Sáng cùng ngày, Cường cùng hai cán bộ kiểm lâm khác vào rừng làm nhiệm vụ. Cường được giao ở lại trông chốt, hai người còn lại đi tuần tra. Khi đồng đội trở về không thấy Cường liền đi tìm và phát hiện anh chết đuối dưới đập Đắk Na. Trên bờ đập có một thùng xốp, một đôi dép và một máy chích điện dùng để bắt cá.

Theo bà Lê Thị Tuyết Vân (mẹ Cường), khi hay tin con gặp nạn, bà vào thì nhìn thấy bên mạng sườn thi thể Cường có nhiều vết bầm tím nghi do bị ai đánh. “Thằng Cường nó không biết bơi, cũng không biết chích điện bắt cá bao giờ nên làm gì có chuyện nó đi bắt cá. Dù mới được nhận vào làm hợp đồng tại vườn, nhưng nó đã bắt được nhiều đối tượng phá rừng tại đây. Chắc nó làm nghiêm quá nên bị người ta trả thù thôi”, lời bà Vân

Hiện Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cùng các ban ngành liên quan đã vào khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân.