Xử lý thông tin về việc người dân đi “mót” gỗ Pơ mu

ThienNhien.Net – Ông Lữ Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong vừa cho biết sau khi tiếp nhận thông tin Báo Thanh tra phản ánh việc người dân đi “mót” gỗ Pơ mu, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng kiểm lâm đã thông báo nghiêm cấm người dân vào rừng đào, tận thu loại gỗ quý này.

Con đường đi vào bãi tập kết “tận thu” gỗ quý đã bị phong tỏa. (Ảnh: Lương Ý)
Con đường đi vào bãi tập kết “tận thu” gỗ quý đã bị phong tỏa. (Ảnh: Lương Ý)

Ngày 22/2, Báo Thanh tra đã phản ánh về việc người dân trú tại xã Cắm Muộn ồ ạt vào rừng đào gốc cây Pơ mu để bán cho các thương lái.

Sau khi Báo phản ánh, lực lượng chức năng của địa phương đã tiến hành vào cuộc.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Lương Thanh Bình cho biết: “Hiện tại chính quyền địa phương, công an xã phối hợp với lực lượng kiểm lâm, công an huyện tiến hành kiểm tra thiệt hại mà người dân những ngày qua đã vào rừng tận thu gốc gỗ quý bán cho các thương lái. Hiện, chúng tôi đã phối hợp với các cấp tuyên truyền cũng như thông báo đến bà con nghiêm cấm vào rừng để đào bới và tận thu gốc gỗ quý”.

Để xác nhận thông tin trên, PV đã vào vai thương lái đi mua gỗ quý. Mặc dù, con đường đi vào bãi tập kết “tận thu” gỗ quý đã bị phong tỏa, tuy nhiên, vẫn có một số hộ dân cất giấu nhiều gốc cây gỗ quý.

290216_gopomu2

Được biết, khu vực bản Cắm, xã Căm Muộn, huyện Quế Phong hết sức phức tạp. Khi lực lượng kiểm lâm, công an huyện vào cuộc thì có hàng trăm người dân địa phương ra hô hào phản đối, cản trở lực lượng làm nhiệm vụ. Hiện các ngành chức năng đã thu được một lượng lớn gốc gỗ quý trên và đang làm các thủ tục để bàn giao cho kiểm lâm tiếp tục xử lý.