Chương trình tập huấn về tiêu dùng bền vững tại Hà Nội

Châu Á – Thái Bình Dương đang là một trong những khu vực sử dụng nhiều tài nguyên nhất trên thế giới. Từ năm 1970, lượng khí thải CO2 của châu Á tăng hơn 400% và hiện chiếm 30% lượng thải CO2 toàn cầu. Ước tính lượng chất thải rắn của châu Á sẽ lên đến 1,8 triệu tấn/ngày vào năm 2025.

Châu Á, với 4 tỷ người tiêu dùng, chiếm 61% dân số trên thế giới. Ước tính đến năm 2030 số tiền chi cho tiêu dùng tại châu Á sẽ chiếm 43% tổng chi tiêu của dân số thế giới.

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống hiện đại, thuận tiện và tốt đẹp hơn, nhưng cuộc sống của chúng ta sao có thể tốt nếu môi trường xung quanh trở nên tồi tệ?

Chính chúng ta có thể tạo sự thay đổi bằng cách cải thiện thói quen tiêu dùng của mình. Để trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng và công cụ sống xanh thật tốt, hãy cùng tham gia dự án của chúng tôi:

Dự án Sống xanh Việt Nam

Dự án Sống Xanh Việt Nam (GetGreen Việt Nam) là dự án thúc đẩy tiêu dùng bền vững tại Việt Nam, tập trung vào thúc đẩy phong cách sống và làm việc bền vững của những người có thu nhập trung bình tại khu vực thành thị.  Dự án được tài trợ bởi chương trình SWITCH-Asia của Liên minh châu Âu, và được thực hiện bởi các đối tác: Đại học Công nghệ Delft – Hà Lan (TU Delft), Trung tâm Sản xuất Sạch hơn Việt Nam (VNCPC), và Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT-VN).

Sứ mệnh:

  • Đóng góp vào việc cải thiện thói quen tiêu dùng bền vững của người Việt.
  • Nâng cao năng lực cho các tổ chức người tiêu dùng và các cơ quan chính phủ trong việc thuyết phục và hỗ trợ người tiêu dùng lựa chọn các hành vi tiêu dùng bền vững.

Hiện nay, dự án thực hiện Chương trình tập huấn nhân rộng cho 1000 người tiêu dùng, với mục tiêu đào tạo 1000 người tiêu dùng thông thái – “nhân tố thay đổi” cho một môi trường sống và tiêu dùng bền vững. Các bạn sẽ là “nhân tố thay đổi”, có sức lan tỏa ra cộng đồng, nhằm tạo được mạng lưới sống xanh ngày càng sâu rộng hơn ở Việt Nam, tiến đến một xã hội xanh, sạch và bền vững.

Chương trình tập huấn được thực hiện bởi Tổ chức Hành động vì Môi trường (AFEO), là một đối tác của dự án Getgreen Việt Nam. AFEO nỗ lực hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề môi trường.

Tham gia chương trình tập huấn, các bạn sẽ có cơ hội được:

–    Đào tạo các kỹ năng thông qua các buổi tập huấn và thực địa.
–    Tiếp thu, thực hành những kiến thức về phong cách sống, tiêu dùng và làm việc bền vững.
–    Được giới thiệu với các sản phầm và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm bền vững và nhà cung cấp dịch vụ.
–    Trao đổi với các chuyên gia về tiêu dùng và lối sống bền vững.
–    Được cấp chứng chỉ của Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT-VN) khi tham gia đầy đủ và tích cực

Khoá tập huấn này ưu tiên cho các bạn sinh viên:

–    Các chuyên ngành báo chí, truyền thông, truyền hình
–    Có khả năng truyền tải thông tin cho các nhóm
–    Có kinh nghiệm thực hiện các hoạt động tập huấn

Thông tin khóa tập huấn:

•    Số lượng học viên: 25-30 bạn
•    Thời gian tập huấn: 14h – 16h30  THỨ 7 hàng tuần liên tục từ 11/10/2013 đến 15/11/2014  – gồm có 4 buổi học và 2 buổi đi thực tế (fieldtrip).
•    Địa điểm tập huấn: Hà Nội (địa điểm cụ thể sẽ được thông báo đến các bạn học viên được chọn)
•    Học phí: khóa tập huấn hoàn toàn miễn phí, dự án sẽ chi trả chi phí đi thực tế (fieldtrip) và cung cấp các bữa ăn nhẹ trong buổi tập huấn. Học viên sẽ tự chịu trách nhiệm về phương tiện đi lại của mình đến địa điểm tập huấn.

Cách thức đăng kí:

Các bạn điền đầy đủ thông tin theo link sau:
https://docs.google.com/forms/d/1qRAzwzxvLHdrue_mhYcCrXbb00Xr30DAgnQ-TPhjOys/viewform?usp=send_form

Thời hạn đăng ký: từ ngày 22/9/2014 đến hết Chủ Nhật ngày 27/9/2014

Thông tin liên hệ:

Tổ chức Hành động vì Môi trường – AFEO – Mail: contact@afeo.org.vn

Hoặc

Tập huấn viên Mr. Việt Tiến – SĐT: 0988 160 510 – Email: viettien.dvt@gmail.com