“Tắt đèn bật ý tưởng” hướng đến một Việt Nam xanh

ThienNhien.Net – Tiếp nối thành công của những năm trước, cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” và kêu gọi hưởng ứng chiến dịch “I Will If You Will 2014” sẽ chính thức diễn ra từ chiều mai (21/1) tại Trung tâm Thương mại Indochina Plaza Hà Nội.

Cuộc thi “Tắt Đèn Bật Ý Tưởng” năm nay được tổ chức với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp” nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất được tổ chức hàng năm.

Các hoạt động hướng đến Cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” (Ảnh minh họa: TTXVN)
Các hoạt động hướng đến Cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” (Ảnh minh họa: TTXVN)

Theo Ban tổ chức, “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” không chỉ dừng lại là một cuộc thi thiết kế hình in áo phông như những năm trước mà còn tổ chức song song phần thi lập kế hoạch marketing cho chính các sản phẩm áo phông này.

Trên cơ sở đó, mọi công dân quan tâm tới các vấn đề môi trường, mong muốn đóng góp sức mình vào việc lan tỏa các thông điệp môi trường đều có thể tham gia, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê thiết kế và marketing.

Khẩu hiệu của cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” là “một ý tưởng, một chiếc áo, một hành tinh.” Theo đó, 10 bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất sẽ được in trên 1.000 chiếc áo phông và bán ra thị trường. Những kế hoạch marketing sáng tạo và phù hợp nhất sẽ được hiện thực hóa để quảng bá số áo phông này.

Dự kiến toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo sẽ dành để ủng hộ quỹ trồng rừng của chiến dịch “I Will If You Will 2014” – mục tiêu trong năm 2014 sẽ trồng được 3.000 cây đước ở rừng ngập mặn Thừa Thiên Huế, góp phần phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Những chiếc áo phông này cũng sẽ là công cụ truyền tải thông điệp Giờ trái đất một cách hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Cuộc thi lần này có tổng giá trị các giải thưởng (bao gồm cả tiền mặt và tặng phẩm) lên đến 100.000.000 đồng.

Khác với mọi năm, chiến dịch “I Will If You Will” năm nay trở lại với một phiên bản hoàn toàn mới. Với mục tiêu gây quỹ để trồng 3.000 cây đước tại Huế, “I Will If You Will 2014” đã nhận được sự tham gia và ủng hô nhiệt tình của các nghệ sĩ như ca sĩ Khánh Linh, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, ca sĩ Justa Tee và Hotgirl Chi Pu.

Ngoài ra, “I Will If You Will 2014” còn tập trung hướng tới đối tượng là các em học sinh bằng cách kêu gọi các em trong vòng 1 tuần lễ, tham gia đóng góp đồ cũ để gây quỹ trồng rừng…