Thanh Bùi làm đại sứ môi trường

ThienNhien.Net – Nhạc sĩ kiêm ca sĩ Thanh Bùi đảm nhận vai trò đại sứ chiến dịch “Vietnam Power Shift” đã khởi động sáng 18-9 tại trường Soul Music Academy (214 – 216 Pasteur, P.6, Q.3, TP HCM).

Thanh Bùi trở thành thành viên đầu tiên của mạng lưới Các nghệ sĩ hành động vì khí hậu tại Việt Nam (gọi tắt là NAAC). Nhiệm vụ của anh là dùng tài năng nghệ thuật và ảnh hưởng của mình để chia sẻ thông điệp về biến đổi khí hậu, kêu gọi đông đảo công chúng Việt Nam cùng hành động vì môi trường.

Anh ký tên gia nhập mạng lưới Các nghệ sĩ hành động vì khí hậu tại Việt Nam (Ảnh: Anh Nguyễn/www.nld.com.vn)
Anh ký tên gia nhập mạng lưới Các nghệ sĩ hành động vì khí hậu tại Việt Nam (Ảnh: Anh Nguyễn/www.nld.com.vn)

Ca khúc chủ đề của chiến dịch: 350 Celebration do Thanh Bùi sáng tác, trình bày tại tuần sự kiện chính của Global Power Shift diễn ra ở Instanbul tháng 6 vừa qua đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các đại biểu trên toàn thế giới. Thanh Bùi cho biết anh sáng tác ca khúc này trong thời gian khá nhanh với giai điệu sôi động, ca từ gần gũi, dễ hiểu. Sắp tới bài hát này sẽ có một phiên bản tiếng Việt.

Thanh Bùi chia sẻ: “Việt Nam là nơi tôi sinh sống lâu dài. Tôi muốn các con, cháu của tôi sẽ không sống trong một môi trường chịu tác động quá nhiều bởi biến đổi khí hậu như nắng hạn, mưa bão. Tôi muốn sử dụng âm nhạc là tiếng nói chung để truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người không chỉ ở Việt Nam mà còn thế giới”.

Thành viên của đoàn Việt Nam cùng quốc kỳ tại hội trường lớn trường ĐH Kỹ thuật Istanbul - nơi diễn ra nhiều phiên thảo luận toàn thể hội nghị (Ảnh do chương trình cung cấp)
Thành viên của đoàn Việt Nam cùng quốc kỳ tại hội trường lớn trường ĐH Kỹ thuật Istanbul – nơi diễn ra nhiều phiên thảo luận toàn thể hội nghị (Ảnh do chương trình cung cấp)

Chiến dịch Vietnam Power Shift được thực hiện bởi Phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam dưới sự bảo trợ của Trung tâm CHANGE. Vietnam Power Shift có nội dung trọng tâm là Năng lượng sạch và Sức mạnh Cộng đồng diễn ra từ nay đến hết năm 2014.