PARAFF tuyển Chuyên gia

Ban thư ký Quỹ hỗ trợ Sự tham gia của người dân và Trách nhiệm giải trình (PARAFF) tại Hà Nội cần tuyển 01 Chuyên gia Việt Nam có kinh nghiệm cho vị trí Chuyên gia Giám sát các Dự án tài trợ và Nâng cao năng lực.

· Chuyên gia này sẽ làm việc chủ yếu tại Hà Nội nhưng thường xuyên đi công tác tại các tỉnh.

· Thời hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối năm 2015. Chuyên gia cần bắt đầu công việc trong thời gian sớm nhất, tốt nhất trong tháng 01/2014.

· Có mức lương cạnh tranh trên cơ sở thỏa thuận với Giám đốc Quỹ, NIRAS A/S (Đan Mạch), phù hợp với trình độ và kinh nghiệm của ứng viên được tuyển chọn.

PARAFF là tiểu hợp phần của Chương trình Quản trị Công và Cải cách Hành chính, Giai đoạn II (GOPA II) theo Hiệp định giữa Chính phủ Đan Mạch và Chính phủ Việt Nam.

PARAFF hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ Việt Nam (NGOs) thông qua Quỹ tài trợ trên cơ sở lập đề xuất dự án xin các gói tài trợ hoạt động nòng cốt và tài trợ dự án, kết hợp với Chương trình Nâng cao Năng lực cho các NGOs và các đối tác chính.

Các lĩnh vực hỗ trợ bao gồm:

– Nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến quá trình xây dựng luật, quản trị dân chủ và vai trò của NGOs trong việc tăng cường sự tham gia của người dân và trách nhiệm giải trình.

– Nâng cao nhận thức của các NGOs và các đối tác chính về các quyền và cơ hội mà hành lang pháp lý hiện hành mang lại liên quan đến sự tham gia của người dân và trách nhiệm giải trình.

– Các sáng kiến do NGOs thực hiện về giám sát quá trình xây dựng luật, thực hiện các chính sách và ngân sách ở cấp trung ương và địa phương và phản hồi ý kiến cho Chính phủ và các đại biểu Quốc hội.

– Tăng cường mạng lưới giữa các NGOs và các bên liên quan nhằm tăng cường sự tham gia của người dân vào quy trình lập pháp và đối thoại chính sách với Quốc hội, Hội đồng Nhân dân cũng như các cơ quan Chính phủ ở các cấp.

– Các sáng kiến nâng cao năng lực tổ chức và thể chế giúp NGOs tham gia hiệu quả vào các quy trình xây dựng luật và chính sách, cũng như việc giám sát thực thi luật và chính sách.

Chuyên gia Giám sát các Dự án tài trợ và Chương trình Nâng cao năng lực sẽ là thành viên của Ban thư ký PARAFF và cùng với các thành viên khác đảm bảo việc đạt được các mục tiêu đề ra.

Ứng viên được tuyển cần có trình độ và kinh nghiệm sau đây:

· Có bằng đại học phù hợp chuyên ngành

· Kinh nghiệm chuyên môn phù hợp

· Thành thạo tiếng Việt và tiếng Anh

· Kinh nghiệm thực hiện các dự án và sáng kiến của các nhà tài trợ.

· Có kiến thức và kinh nghiệm về xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá phù hợp với bản chất công việc của PARAFF, với cỡ vốn tài trợ và năng lực của các tổ chức nhận tài trợ.

· Có kinh nghiệm trong việc tập huấn nâng cao năng lực cho NGOs và các sáng kiến của các tổ chức xã hội.

· Có kinh nghiệm trong công tác vận động sẽ là một lợi thế.

· Có kiến thức về các quy trình xây dựng luật sẽ là một lợi thế.

Xem Điều khoản tham chiếu tại đây.

Các ứng viên quan tâm có thể nộp đơn bằng tiếng Anh, bao gồm đơn xin việc, bản lý lịch và các bản sao văn bằng phù hợp tới địa chỉ Email của Ban thư ký PARAFF tại office.paraff@gmail.com, đồng kính gửi HOU@niras.dk trước 09.00 ngày Thứ tư, 08/01/2014 (giờ Hà Nội).

Phỏng vấn được tiến hành trong tuần từ 13 – 17/01/2014. PARAFF chỉ mời các ứng viên được sơ tuyển đến tham dự phỏng vấn.

Để biêt thêm thông tin xin mời liên hệ với Trưởng Ban thư ký qua Email office.paraff@gmail.com. PARAFF không trả lời các câu hỏi qua điện thoại.