Cứu thành công cá voi 2 tấn mắc cạn ở Quảng Ninh

ThienNhien.Net – Một chú cá voi xanh nặng 2 tấn bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Ninh vừa được nhân dân tỉnh này cứu thoát và trả về biển.

Ảnh: Văn Đức/Vietnam+

Trước hành động này, chiều 4/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc gửi thư khen cán bộ, nhân dân huyện đảo Cô Tô vì hành động đầy tính nhân văn, đã góp phần bảo vệ động vật hoang dã.

Vào khoảng 20 giờ ngày 3/9, sau khi phát hiện con cá voi xanh nặng hơn 2 tấn bị mắc cạn trên bờ biển Nam Hải, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô, cán bộ và nhân dân huyện đảo Cô Tô đã khẩn trương tiến hành các biện pháp để giải cứu con cá bị mắc cạn. Hàng trăm người cùng với sự hỗ trợ của 2 máy xúc đã đào một con kênh để đưa được cá voi xuống nước. Đến khoảng 22 giờ 10 cùng ngày, việc cứu hộ cá đã thành công, cá voi đã trở về với biển.

Đáng quý hơn hơn, sau khi cá voi đã bơi được ra biển, người dân huyện Cô Tô tiếp tục chia nhau, người bơi thuyền trong mưa gió, người đi dọc bãi biển kiểm tra để nếu thấy chú cá vì lý do nào đó quay lại bờ thì tiếp tục giúp đưa cá ra biển.

Người dân trên đảo Cô Tô đã nhiều lần giải cứu các loại động vật quý hiếm như cá heo, rùa, vích… về với biển khi gặp nạn.

Người dân trên đảo Cô Tô đã nhiều lần giải cứu các loại động vật quý hiếm như cá heo, rùa, vích… về với biển khi gặp nạn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cũng kêu gọi Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các địa phương trong tỉnh học tập tấm gương bảo vệ môi trường thiên nhiên của huyện đảo Cô Tô, trên cơ sở đó thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đa dạng sinh học, Luật Bảo vệ và phát triển rừng, các chính sách pháp luật liên quan, trong đó chú trọng việc bảo vệ các loài động vật hoang dã để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã và đa dạng sinh học.