Trái kiwi – một vị thuốc quý

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng thế giới, trái kiwi rất giàu chất dinh dưỡng như: Vitamin C, vitamin E, Kali, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể và đặc biệt kiwi còn là một liều thuốc thiên nhiên hữu hiệu tăng cường chức năng tiêu hóa của dạ dày và giúp làm giảm táo bón.

Theo kết quả nghiên cứu thực tế của các bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng thì tỉ lệ vitaminC có nhiều nhất là trong trái kiwi, đứng đầu là trái kiwi vàng (110mg/100g), đứng thứ hai là kiwi xanh (90mg/100g) và trái cam chỉ được xếp đứng thứ ba với tỉ lệ hơi khiêm tốn (55mg/100g).

Một trái kiwi vàng với trọng lượng 100g có thể đem lại 2,2mg vitamin E cho cơ thể, kiwi xanh là 1,45mg, trong khi đó táo chỉ đem lại 0,2mg và nho chỉ nhỉnh hơn táo một chút với tỉ lệ 0,25mg.

Đối với những người có bệnh về đường ruột, đại tràng, bao tử thì kiwi là một liều thuốc thiên nhiên góp sức vào chức năng tiêu hoá của cơ thể, tăng cường chức năng của dạ dày và giúp làm giảm táo bón.

Điều đặc biệt nhất là trái kiwi có thể đem lại cho người dùng một làn da mềm mại, một mái tóc mượt mà óng ả nhờ có tỉ lệ chất chống õxy hóa (Lutein) rất cao: (kiwi vàng: 310mg/100g, kiwi xanh: 120mg/100g) trong khi đó, táo: 25mg/100g và nho: 70mg/100g.

Ngoài ra klhi ăn trái kiwi còn làm giảm đáng kể sự tích tụ các tiểu huyết cầu – phản ứng lại việc phóng thích ra collagen trong máu, giúp giảm tỉ lệ máu bị đóng cục, làm cho khí huyết lưu thông, tránh được bệnh tai biến mạch máu não và các bệnh về tim mạch.