TPHCM: “Mùa hè Xanh” vì an sinh xã hội

ThienNhien.Net – Sáng 10/08, Thành đoàn TPHCM và Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM đã tổ chức Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè Xanh hành động vì an sinh xã hội” nằm trong chương trình Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè Xanh” lần thứ 20 năm 2013.

Ngày hành động cao điểm“Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè Xanh hành động vì an sinh xã hội” tại Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: VGP/Thanh Thuỷ)
Ngày hành động cao điểm“Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè Xanh hành động vì an sinh xã hội” tại Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: VGP/Thanh Thuỷ)

Chương trình đồng loạt diễn ra tại 24 quận, huyện của TPHCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên với lực lượng tham gia là Ban Chỉ huy, chiến sĩ Mùa hè Xanh, đoàn viên, thanh niên các phường, xã, thị trấn ở các địa phương.

Ngay trong lễ ra quân tại Công viên thiếu nhi Khánh Hội, Ban tổ chức đã tặng 20 xe lăn cho người khuyết tật, 30 suất học bổng trợ nghề cho thanh niên khó khăn, giao lưu “Thắp sáng niềm tin” và trao 50 học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 5.000 vở, vé xem phim, vé bơi… cho 600 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, chương trình tổ chức trao 50 học bổng, giới thiệu 3.000 việc làm cho thanh niên.

Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Ban chỉ huy chiến dịch 24 quận, huyện phối hợp với các bệnh viên, trung tâm y tế trên địa bàn Thành phố sẽ tổ chức các đội hình khám, phát thuốc, chữa bệnh miễn phí cho 5.000 lượt thanh thiếu nhi, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tuyên tuyền, tư vấn sức khỏe cộng đồng, tuyên tuyền về việc chế biến, sử dụng thực phẩm an toàn.

Chương trình cũng sẽ tuyên truyền về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, lắp đặt thiết bị điện an toàn miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn và tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại các cao ốc văn phòng.

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM cho biết, chương trình cũng tặng hơn 500 sổ BHYT, gần 100 xe bánh mì cho các hộ gia đình khó khăn tại các địa phương và đã tổ chức các chương trình bán hàng bình ổn giá theo thương thức giao hàng tận nhà. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh 2013 của thanh niên TPHCM.