KCN Long Đức: Đảm bảo tốt tiến độ thực hiện dự án

ThienNhien.Net – Sáng ngày 3/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến thăm và làm việc tại khu công nghiệp (KCN) Long Đức (huyện Long Thành).Chủ tịch UBND tỉnh thăm dự án

Theo báo cáo của Công ty TNHH đầu tư Long Đức (chủ đầu tư), KCN Long Đức có tổng diện tích 281 hecta, được khởi công từ tháng 3/2011 và đến nay đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc cần thực hiện. Hiện KCN này đã thu hút được 10 dự án FDI từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư khoảng 583 triệu USD và diện tích đất cho thuê 71 hecta. Qua hoạt động xúc tiến, nhiều nhà đầu tư rất quan tâm đến dự án này. Ước đến tháng 6/2013, KCN sẽ thu hút thêm 5 nhà đầu tư mới. Dự tính, đến tháng 8/2013, KCN sẽ đi vào hoạt động.

Khu công nghiệp Long Đức (Ảnh: viipip.com)
Khu công nghiệp Long Đức (Ảnh: viipip.com)

Tại buổi làm việc, phía chủ đầu tư nêu một số khó khăn, vướng mắc cần sự hỗ trợ của chính quyền, như: lo thiếu nguồn điện, nước; giải phóng mặt bằng cho các dự án đường dây điện, nhà máy nước Nhơn Trạch; xe chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường do hoạt động của những lò gạch trên tuyến đường vào khu công nghiệp; hỗ trợ về thủ tục hành chính, hải quan… 

Dịp này, đoàn công tác cũng làm việc với Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam, đơn vị đang đầu tư nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Long Đức, nghe báo cáo về tiến độ thực hiện dự án.

Tại những nơi đến thăm và làm việc, Chủ tịch UBND Đinh Quốc Thái đã chúc mừng các đơn vị đã đảm bảo tốt tiến độ thực hiện dự án, đồng thời yêu cầu địa phương và các sở, ngành liên quan tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Vì đây là dự án phát triển công nghiệp hỗ trợ được tỉnh đặc biệt quan tâm và sẽ luôn đồng hành, kịp thời hỗ trợ để khu công nghiệp sớm đi vào hoạt động.