Xác minh tin đồn sổ đỏ vườn quốc gia bị “cầm cố”

ThienNhien.Net – Chiều 3/4, ông Lưu Minh Thành, Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã đưa 11 sổ đỏ của đơn vị về báo cáo với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình để bác bỏ tin đồn rằng ông mang số sổ đỏ này đi “cầm cố.”

 Ông Thành mang 11 sổ đỏ của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng về báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Mạnh Thành/VietnamPlus)
Ông Thành mang 11 sổ đỏ của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng về báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Mạnh Thành/VietnamPlus)

Ông Lưu Minh Thành cho biết: “Thông tin đồn thổi tôi mang sổ đỏ đi cầm cố là hoàn toàn có dụng ý xấu. Thực ra, trước đó, trong quá trình xúc tiến đầu tư tìm nguồn hỗ trợ kinh phí cho việc phát triển bảo vệ rừng, phía đối tác có yêu cầu xác thực thông tin về diện tích rừng hiện có của đơn vị nên chúng tôi phải đưa sổ đỏ ra cho họ kiểm tra, xem xét. Tôi làm việc này là hoàn toàn chí công, vô tư nên nói tôi cầm cố sổ đỏ là hoàn toàn sai.”

Liên quan đến tin đồn trên, ông Trương An Ninh, Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình trao đổi: “Nếu nói ông Lưu Minh Thành, Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng mang sổ đỏ đi cầm cố thì đúng là nhầm lẫn khái niệm. Phải hiểu thế nào là cầm cố và thế nào là tìm kiếm dự án trong câu chuyện này.”

Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (Ảnh: Dân Trí)
Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng (Ảnh: Dân Trí)

Trước đó, tin đồn ông Giám đốc Lưu Minh Thành mang 11 sổ đỏ của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đi cầm cố để chạy dự án khiến dư luận không chỉ tại Quảng Bình hết sức băn khoăn, thậm chí là hoang mang bởi một số tin đồn còn cho rằng số sổ đỏ của Vườn Quốc gia đã rơi vào tay các doanh nghiệp Trung Quốc.

Trước thông tin nhạy cảm trên, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã ngay lập tức yêu cầu Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng báo cáo sự việc và nếu phát hiện có dấu hiệu sai phạm sẽ xử lý đúng theo quy định hiện hành.

Tuy nhiên, công văn yêu cầu của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình phát ra chưa được bao lâu thì ông Lưu Minh Thành đã đưa 11 sổ đỏ về để báo cáo khẳng định rằng không chuyện cầm cố như dư luận nêu ra.

Theo Mạnh Thành/VietnamPlus, 03/04/2013

Yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Ngày 2/4, UBND tỉnh Quảng Bình có Công văn số 314/UBND-TNTM yêu cầu Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thu hồi ngay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Vườn QG PN-KB đã giao cho các cá nhân “chạy” dự án.

Ðể khẩn trương thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng Lưu Minh Thành bàn giao điều hành công việc của Ban quản lý Vườn cho một đồng chí Phó Giám đốc Vườn kể từ ngày 2/4/2013, để trực tiếp tập trung thời gian đòi, lấy lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Vườn đã giao cho các tổ chức, cá nhân sai quy định.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Bình vào cuộc phối hợp Ban quản lý Vườn QG PN-KB trong việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Theo Nhân dân, 02/04/2013