Ra mắt chiến dịch “Mẹ tôi đâu rồi?” tại TPHCM

ThienNhien.Net – Sau thành công tại Malaysia, ngày 4/10, hãng mỹ phẩm The Body Shop và tổ chức TRAFFIC Đông Nam Á tiếp tục phối hợp ra mắt Chiến dịch “Mẹ tôi đâu rồi?” tại TPHCM nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng buôn bán bất hợp pháp tê giác và gấu, đặc biệt là loài tê giác trắng và gấu ngựa tại Việt Nam.

Hình ảnh thông tin của chiến dịch in trên túi giấy của The Body Shop

Chiến dịch nhấn mạnh vào cuộc tàn sát bất hợp pháp những loài bị đe dọa nhằm đáp ứng nhu cầu của đông y và tập trung vào đối tượng là những nạn nhân bị bỏ lại, đó chính là các con non. Chiến dịch hướng tới mục tiêu thúc đẩy người tiêu dùng Việt Nam, những người dùng chính sừng tê giác và mật gấu suy xét đến tác động mà họ gây ra khi mua các sản phẩm từ tê giác và gấu.

Hiện Chiến dịch “Mẹ tôi đâu rồi?” đang được triển khai tại địa chỉ www.facebook.com/Trafficsea và tại các cửa hàng của The Body Shop ở Hà Nội và TPHCM.

Được biết, có vô số động vật hoang dã bị bắt và bị giết hại bất hợp pháp mỗi năm do niềm tin sai lệch rằng các bộ phận của chúng có tác dụng chữa bệnh. Hậu quả là một khi thú mẹ bị giết hoặc bị bắt, rất nhiều con non của chúng trở nên mồ côi và không được bảo vệ.