Lớp học tre “di động”

ThienNhien.Net – Đây là một trong những hoạt động chính nằm trong Chương trình “Beyond The Bamboo” thuộc chuỗi “Du lịch xanh trải nghiệm” dành cho các em nhỏ tại Trường Quốc tế Việt – Anh, Bình Dương.

Chương trình do Tổ chức thanh niên Vì tương lai xanh của bé (GFOC- Green Future Of Children) – thành lập bởi các sinh viên Đại học Ngoại Thương Cơ Sở II TP. HCM – tổ chức tại Làng tre Phú An, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương vào ngày 26/2.

“Lớp học di động” được thiết kế sáng tạo dựa trên trò chơi vận động liên hoàn thông qua các trạm dừng chân gồm trạm tre gai, tre tàu, trúc đuôi gà, tre ngà, viện bảo tàng tre. Ở mỗi trạm, các bạn sinh viên “sắm vai” các thầy cô giáo giảng dạy cho các em về kiến thức và công dụng của các loại tre kết hợp với việc tổ chức các trò chơi vận động mang đậm tính dân gian và nâng cao tinh thần đồng đội.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thú vị khác cũng được tổ chức gối nhau như Thánh Gióng 2012 – xây dựng vở kịch về sự kiện Thánh Gióng dùng tre đánh giặc, Phá cách tô vẽ mo tre – các em nhỏ có cơ hội trổ tài làm họa sĩ với sáp màu và mo tre…