Chương trình Đạp xe Xuyên Việt vì Môi trường

Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý lấy năm 2011 là Năm Thanh niên, cũng là Năm Quốc tế Rừng (2011). Phát huy tinh thần của thanh niên Việt Nam, mang tiếng nói, trách nhiệm của thanh niên Việt Nam trong nhiệm vụ bảo vệ môi trường, Câu lạc bộ Đạp xe vì Môi trường (C4E), Tổ chức Hành động vì Môi trường (AFEO) trực thuộc Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) tổ chức Hành trình Xuyên Việt vì Môi trường: Tiếng nói thanh niên “Hãy bảo vệ rừng”.

Đây là năm thứ tư C4E tổ chức chương trình Xuyên Việt vì Môi trường. Với phương tiện xe đạp, hành trình sẽ đi qua 18 tỉnh, thành phố. Từ hai đầu cầu Hà Nội và Hồ Chí Minh, đoàn sẽ tập kết tại Huế. Rất nhiều hoạt động truyền thông, phát động, hưởng ứng và tham quan rừng quốc gia sẽ được tổ chức dọc theo hành trình.

Trước đó, ba chương trình Đạp xe Xuyên Việt vì Môi trường đã được C4E tổ chức rất thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp tại những địa phương đoàn đi qua và nhận được sự quan tâm của đông đảo tầng lớp dân chúng cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

Năm 2008, 25 thành viên từ Hà Nội, theo quốc lộ 1A đã đến Tp. Hồ Chí Minh trong hơn 1 tháng. Năm 2009, 50 thành viên đã khám phá đường mòn Hồ Chí Minh theo chủ đề “Hành trình theo dãy Trường Sơn” nhằm kỷ niệm 50 năm con đường lịch sử. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hai Đại sứ Môi trường là Nhà sử học Dương Trung Quốc và Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy. Năm 2010, 25 thành viên miền Nam đã đạp xe ra Hà Nội với chủ đề “Bảo vệ di sản trong thời kỳ biến đổi khí hậu”.

C4E chính thức phát động Chương trình Đạp xe Xuyên Việt 2011. Các bạn học sinh, sinh viên muốn đăng kí tham gia xin vui lòng điền vào bản đăng kí theo mẫu sẵn có của C4E và gửi về hòm thư: c4evietnam@gmail.com.

Hạn cuối nhận đơn đăng kí: 29/5/2011.