Nhộn nhịp thị trường quà tặng 8-3

ThienNhien.Net – Ngoài những “vật phẩm” truyền thống là hoa hồng và sô cô la, thị trường quà tặng 8-3 năm nay còn có sự góp mặt của nhiều mặt hàng bắt mắt, độc đáo kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Xăng dầu tăng, hoa cũng phải tăng!

Đó là lời tâm sự của chị Nguyễn Hằng, chủ một cửa hàng hoa trên phố Đại Cồ Việt, Hà Nội. Cũng theo giới buôn bán hoa, cứ mỗi độ 8-3, thị trường hoa tươi lại sôi động và tăng giá từ 15 – 20% so với ngày thường, nhất là khi xăng dầu, ga đang tăng cao “ngất ngưởng”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay từ sáng 7/3, nhiều khách hàng đã đến các cửa hàng hoa trên phố Hàng Buồm, Hàng Lược, Lê Hồng Phong, Thụy Khuê, Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Khương Thượng, Đại Cồ Việt… để lựa và đặt hoa cho ngày Quốc tế Phụ nữ.

Chị Hà Oanh, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Kim Mã cho biết, do tâm lý ngại giá cả leo thang nên nhiều người dân đã chọn cho mình cách an toàn là đi đặt hoa sớm. Cửa hàng mình cũng đã phải gom hàng từ trước nhưng xem chừng vẫn thiếu.

Theo nhiều cửa hàng hoa, loại hoa được ưa chuộng nhất trong ngày này vẫn là hoa ly Hà Lan, hoa hồng Pháp, phi yến, lan hồ điệp… Giá hoa ly Hà Lan ngày thường là 20.000-45.000 đồng/cành thì những ngày này đã tăng lên 50.000-100.000 đồng/cành. Hoa Địa Lan được bán với giá 50.000-80.000 đồng/cành, tăng 10.000-20.000 đồng/cành. Các loại hoa hồng khác cũng có giá 20.000 đến 40.000 đồng/cành.

Đa dạng mặt hàng quà tặng

Không chỉ có thị trường hoa tươi đắt khách, thị trường quà tặng giành cho phái đẹp cũng được các cửa hàng tận dụng triệt để với nhiều chiêu thức hút khách như sản phẩm “độc”, chương trình khuyến mãi…

Mỹ phẩm vẫn là một trong nhiều mặt hàng được ưa chuộng nhất, từ lứa tuổi học sinh, sinh viên cho đến công nhân viên chức. Theo chị Hà, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội, nhìn chung, giá cả không tăng so với năm ngoái nhưng mẫu mã, chủng loại và sản phẩm khuyến mại thì phong phú hơn nhiều. Chị cho biết, để khuyến khích khách mua hàng, những sản phẩm này thường được áp dụng chương trình khuyến mãi đồng bộ như dầu gội, sữa tắm, xà bông… với giá từ 70 – 100 nghìn đồng.

Thị trường sô cô la cũng sôi động không kém. Các hộp sô cô la ngoại thường có giá bán dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/hộp trong khi sô cô la nội có giá rẻ hơn từ 50.000 – 70.000 đồng/hộp. Ngoài ra, một số cửa hàng còn kèm theo chương trình khuyến mại tặng lơ, khăn mùi xoa khi khách hàng mua sô cô la…

Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng như thú nhồi bông, găng tay, khăn len, mũ len đôi, tai nghe nhạc, bao điện thoại, quần áo đôi, cũng được các chủ cửa hàng đưa vào danh sách quà tặng bán chạy trong ngày 8-3 năm nay. Tùy theo kích thước và chất liệu, các sản phẩm với nhiều hình thù cầu kỳ, bắt mắt có giá bán trung bình từ 50-250 ngàn đồng.