Mật gấu có thể khiến bệnh trầm trọng hơn

ThienNhien.Net – Ngày 05/6 vừa qua, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã hoàn thành thêm hai thông điệp bảo vệ gấu và gửi tới thính giả cả nước thông qua làn sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Túi mật gấu (Ảnh: Yume.vn)

Cả hai thông điệp này nhấn mạnh việc sử dụng mật gấu không có tác dụng, thậm chí còn có thể khiến cho bệnh tình trầm trọng hơn. Đặc biệt, một trong hai thông điệp có sự tham gia ủng hộ và chia sẻ của Thạc sỹ, Lương y Vũ Quốc Trung, một người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh bằng thuốc cổ truyền.

Không chỉ khẳng định trong suốt thời gian làm việc hơn 40 năm chưa từng khuyên bệnh nhân sử dụng mật gấu để chữa bệnh, Lương y Vũ Quốc Trung còn nhấn mạnh “mật gấu không phải là thần dược, thậm chí mật gấu còn có thể khiến cho bệnh tình trầm trọng hơn”.

Thói quen sử dụng mật gấu chính là nguyên nhân quan trọng đẩy các loài gấu của Việt Nam đến trước nguy cơ tuyệt chủng. Chính vì vậy, suốt 7 năm nay, ENV đã xây dựng rất nhiều thông điệp phát thanh khuyến khích người dân không sử dụng mật gấu và tham gia bảo vệ các loài gấu của Việt Nam. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng cùng tham gia kêu gọi cộng đồng chung tay hành động và chấm dứt hoàn toàn thói quen sử dụng mật gấu.