Quảng Ngãi: Ham lợi, người dân khai thác san hô ồ ạt

ThienNhien.Net – Lợi nhuận cao, lại có sẵn dưới đáy biển nên thời gian gần đây rất nhiều người dân xã Bình Hải (Bình Sơn – Quảng Ngãi) không kể ngày đêm khai thác san hô đem bán. Tình trạng trên đã gây ra những hệ lụy đáng báo động.

Báo Nông Thôn Ngày Nay ngày 17/2/2011 cho biết, vùng biển xã Bình Hải có những rạn san hô rất đẹp nhưng có nguy cơ biến mất bởi nạn khai thác vô tội vạ như hiện nay. Trên địa bàn xã Bình Hải thời điểm cao nhất xe ô tô chở cả ngày lẫn đêm cũng không chuyển hết được số san hô mà người dân khai thác được.

Được biết, khi thủy triều rút là hàng chục người ào ào chạy ra biển khai thác, giá bán san hô dao động từ 300.000đ – 1.500.000đ/ khối, tùy loại. Lợi nhuận cao nên người dân đổ xô đi khai thác chứ đâu biết rằng chính những việc làm của họ đã gây nên tình trạng sạt lở ở một số thôn ven biển, ảnh hưởng đến cuộc sống của chính họ.

Nếu tình trạng trên không được ngăn chặn kịp thời, một ngày nào đó những rạn san hô nơi đây sẽ biến mất, đồng nghĩa với việc bờ biển bị xói lở và cá tôm cũng mất hút.