Hỗ trợ phương tiện phòng chống lụt bão cho Phú Yên

ThienNhien.Net – Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa cho phép UBND tỉnh Phú Yên sử dụng số lượng xuồng đã được cấp từ nguồn dự trữ quốc gia và huy động từ các nguồn khác để phục vụ nhiệm vụ phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tại địa phương.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, trong trường hợp nhất thiết phải có thêm phương tiện để phục vụ yêu cầu cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tài chính được phép tạm xuất xuồng tìm kiếm cứu nạn thuộc hàng dự trữ quốc gia cho tỉnh Phú Yên để sử dụng trong thời gian phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và phải hoàn trả để đưa vào dự trữ quốc gia số xuồng được tạm xuất này ngay sau khi kết thúc nhiệm vụ. Bộ Tài chính và UBND tỉnh Phú Yên chịu trách nhiệm triển khai và thực hiện đúng nguyên tắc này.

Phú Yên là một trong những tỉnh ở miền Trung thường xuyên phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng của bão lũ, thiên tai. Bởi vậy công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn là rất quan trọng.

Được biết, qua hai đợt mưa lũ và áp thấp nhiệt đới đầu tháng 11 vừa qua, toàn tỉnh Phú Yên đã có 9 người chết, 1.203 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Khoảng 2.000ha lúa bị ngập, hơn 1.000ha hoa màu bị hư hại… Ước thiệt hại hơn 223 tỷ đồng.