Xúc tiến đầu tư nông nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ

ThienNhien.Net – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa tổ chức diễn đàn “Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp nông thôn khu vực Bắc Trung Bộ” nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ chế ưu đãi khi đầu tư vào 6 tỉnh ở khu vực này.

Khu vực Bắc Trung Bộ gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có tiềm năng to lớn trong đầu tư nông nghiệp như khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, bởi nơi đây có bờ biển dài 670 km, 23 cửa sông và nhiều đầm phá; có trên 1,6 triệu ha đất rừng, thuận lợi cho phát triển, kinh doanh nghề rừng.

Khu vực này còn có lợi thế về đường giao thông cả về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa và phát triển du lịch. Lực lượng lao động tại đây dồi dào, chịu khó.

Tuy Bắc Trung Bộ thường xuyên bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, nhưng có thể khắc phục bằng cách áp dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật cao, nuôi, trồng các loại cây con phù hợp với thời tiết, khí hậu và chịu được mưa, bão.

Các doanh nghiệp khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ở khu vực này sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi về đất đai, chi phí vận chuyển hàng hóa, đào tạo nghề…

Tại diễn đàn xúc tiến đầu tư vào khu vực này tổ chức ngày 06/12, các tỉnh Bắc Trung Bộ đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào phát triển cây cao su, chăn nuôi trâu bò theo hướng trang trại, có kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, nuôi trồng thủy hải sản trên vùng triều, vùng đất cát ven biển và phát triển công nghiệp chế biến thủy hải sản…