Ô nhiễm từ công ty xử lý môi trường

ThienNhien.Net – Hàng chục hộ dân sống gần Công ty TNHH Xử lý Môi trường Thành Lập, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng kêu cứu, phản ánh tình trạng hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống nhân dân.


Công ty TNHH Xử lý Môi trường Thành Lập hoạt động trong các lĩnh vực tái chế và xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại từ nhiều năm nay.

Tuy nhiên, công tác xử lý chất thải của Công ty Thành Lập không đảm bảo tiêu chuẩn nên không xử lý được mùi hôi thối, độc hại từ rác thải thu gom về. Trước đây, khi xử lý rác thải bằng phương pháp đốt lò hoặc đốt lộ thiên, Công ty Thành Lập cũng đã để xảy ra tình trạng khói bụi phát tán khắp nơi khiến người dân khu vực này rất bất bình, theo Sài Gòn giải phóng 22/9/2010.

Những biểu hiện lạ như ngứa ngáy, ghẻ lở đã xuất hiện ngày càng nhiều ở một số người dân sống gần công ty, đã được Trung tâm Y tế dự phòng Củ Chi chẩn đoán là do người dân sử dụng nước bị nhiễm bẩn do môi trường bị ô nhiễm gây nên.