Bệnh viện nằm cạnh bãi rác

ThienNhien.Net – Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài nằm ở thị trấn Thứa (Bắc Ninh) được xây dựng khá khang trang nhằm nâng cao điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt hơn cho việc khám chữa bệnh cho nhân dân địa phương. Tuy nhiên, trái ngược với sự khang trang của cơ sở hạ tầng, một bãi rác thải sinh hoạt gần 6.000m2 nằm liền kề với khu điều trị của bệnh viện, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhiều năm nay vẫn chưa được xử lý.

Tại bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài, trung bình mỗi ngày có khoảng 200 người kể cả y bác sĩ, người chăm sóc lẫn bệnh nhân đang nằm điều trị. Hàng ngày cả y bác sĩ và bệnh nhân đều phải ngửi mùi khó chịu bốc lên từ bãi rác phía sau giáp với bệnh viện. Qua tìm hiểu được biết bãi rác thôn Phượng Giáo đã tồn tại ngay cạnh bệnh viện cả chục năm nay. Hàng ngày có tới cả tấn rác thải sinh hoạt của các tổ dân phố thị trấn Thứa và vùng lân cận đổ cả ra đó. Rác thải không hề có một hệ thống xử lý hay khử mùi nào trong suốt những năm qua.

Từ năm 2008 đến nay, Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài đã nhiều lần kiến nghị bằng văn bản lên các cấp chính quyền địa phương đề nghị di dời bãi rác nhưng đến nay mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Anh Đỗ Văn Bình, cán bộ Văn phòng đảng ủy thị trấn Thứa cho biết: Đến thời điểm này khu bãi rác thải sau bệnh viện đã quá tải và gây ô nhiễm môi trường sống nghiêm trọng. UBND huyện Lương Tài cũng đã trình UBND tỉnh cho phép khảo sát địa điểm xây dựng bãi rác thải tại khu vực Táo Đôi, thị trấn Thứa với diện tích 36.000m2. Song đến nay, do chưa có kinh phí để thực hiện nên bãi rác thải thôn Phượng Giáo, thị trấn Thứa vẫn còn tồn tại.