Thừa Thiên – Huế: Hàng nghìn hộ dân thiếu nước sinh hoạt

ThienNhien.Net – Vào những ngày hè nóng lực này, hàng ngàn hộ dân thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế đang phải đối mặt với sự thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, cho dù nhiều hộ đã kí hợp đồng sử dụng nước sinh hoạt với doanh nghiệp cấp nước trên địa bàn.


Báo Tiền Phong ngày 21/5/2010 cho biết, suối Tà Rê của huyện A Lưới đã bị cạn kiệt, khiến nguồn cấp nước cho nhà máy xử lý nước ở đây bị thiếu hụt, chỉ đảm bảo cấp cho thị trấn A Lưới và một số xã lân cận. Những xã còn lại, người dân phải tự đi gánh, gùi nước ở những nơi khác về dùng.

“Vốn dĩ không đủ nước sinh hoạt là do các dự án khác đầu tư hàng chục nghìn mét đường ống đấu nối vào nhà máy. Họ làm không bảo đảm kỹ thuật, có đến 1.500 mối nối, gây thất thoát nước rất lớn cho nhà máy, với hơn 48%” – ông Dương Quang Êm – Giám đốc công ty cổ phần Cấp nước và Dịch vụ công ích A Lưới lý giải nguyên nhân của việc thiếu nước sinh hoạt cấp cho các hộ dân trong vùng. Chừng nào những lỗi “kỹ thuật” chưa được khắc phục, thì hàng nghìn hộ dân huyện A Lưới vẫn phải khô cổ trông chờ nguồn nước sinh hoạt.