Ra quân diệt bìm bìm ở bán đảo Sơn Trà

ThienNhien.Net – Sáng 25/04, hàng trăm thành viên thuộc Câu lạc bộ Vì biển xanh TP Đà Nẵng, cùng hơn 200 chiến sĩ thuộc binh đoàn hải quân 680 và E82 đã phối hợp với Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà ra quân triệt phá dây bìm bìm, làm sạch môi trường tại bán đảo Sơn Trà.


Đây là hoạt động chung tay góp sức cứu lấy hệ sinh thái tại khu vực bán đảo đang bị loài cây dây leo này hủy diệt.

Chị Ý Nhi – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Biển Xanh cho biết: “Được sự quan tâm của các cấp ngành ở Đà Nẵng, với mục đích giúp cho cộng đồng nhận thức rõ hơn về tính nguy hại của dây leo bìm bìm, chúng tôi sẽ tiếp tục ra quân trong thời gian sắp tới để nhân rộng chương trình này hơn nữa”.

Theo thông tin từ Nông thôn Ngày nay 26/04, từ năm 2008, dây leo bìm bìm đã xuất hiện và lan rộng, bao phủ hơn 80 ha rừng trong Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và nhiều địa điểm khác như khu vực Suối Đá, bãi Bụt, bãi Rạng, bãi Nam, bãi Bắc… gây tác hại vô cùng nghiêm trọng đến hệ sinh thái ở Sơn Trà. Nhiều loài động thực vật ở đây đang có nguy cơ biến mất trước sức phát triển mạnh mẽ của loài cây này.

Bìm bìm vốn là loại dây leo lá to, phát triển nhanh, lấn át và che phủ các loại cây khác, làm thay đổi hệ sinh thái, gây chết cây rừng. Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã nhiều lần tìm cánh xử lý loại dây leo này, nhưng vẫn không thể diệt hết.