Co.op Mart Biên Hòa vì môi trường xanh

ThienNhien.Net – Hưởng ứng hàng loạt sự kiện bảo vệ môi trường như Giờ Trái đất 27/03, Ngày Trái đất 22/04, Ngày Môi trường Thế giới 05/06, siêu thị Co.op Mart Biên Hòa (Đồng Nai) đã triển khai chương trình “Co.op Mart vì Môi trường xanh” kêu gọi người tiêu dùng cùng với doanh nghiệp nói không với túi nilông nhằm chung tay bảo vệ môi trường. Chương trình sau khi phát động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người tiêu dùng.


Từ hành động của doanh nghiệp

Việc chuẩn bị cho chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất đã được Siêu thị Co.op Mart Biên Hòa chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước đó một tuần. Ngoài việc tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, từ ngày 22 đến ngày 27/03, các đoàn viên và nhân viên tại siêu thị đã tổ chức làm túi giấy tận dụng nguyên liệu từ các tạp chí khổ lớn, lịch treo tường đã qua sử dụng, đồng thời kêu gọi khách hàng khi đến mua sắm tại siêu thị tham gia làm thử túi giấy để tạo cho khách hàng ý thức tiết kiệm túi nilông. Tổng cộng trong vòng một tuần, các bạn đoàn viên siêu thị Co.op Mart Biên Hòa đã hoàn thành 4000 túi giấy phục vụ cho ngày “Không túi nilông 27/03”.

Theo đó, trong ngày 27/03, siêu thị không phát túi nilông miễn phí như thường lệ thay vào đó là vận động khách hàng cùng dùng túi thân thiện để góp phần bảo vệ môi trường. Thông điệp “Cùng Co.op Mart bảo vệ môi trường xanh” cũng được phát thanh liên tục trong khuôn viên siêu thị để tuyên truyền tới mọi người.

Bên cạnh đó, ngoài việc giảm giá 50% khi sử dụng túi thân thiện môi trường, với hóa đơn mua hàng từ 200 ngàn đồng trở lên khách hàng đều có cơ hội nhận được những phần quà nhỏ hết sức ý nghĩa.

Đến hưởng ứng của người tiêu dùng

Không phải là lần đầu ra mắt túi thân thiện với môi trường, nhưng việc tổ chức một chương trình quy mô cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, chương trình nói không với túi nilông tại siêu thị Co.op Mart Biên Hòa đã góp phần thay đổi nhận thức của không ít người tiêu dùng.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhiều người tiêu dùng cho rằng với giá chưa giảm (khoảng 6.400 đồng) túi thân thiện khó lòng thuyết phục được khách hàng sử dụng thay túi nilông bởi người dân đã quen với việc được phát miễn phí túi nilông, dùng một lần rồi bỏ. Ngoài ra mang theo túi bên người cũng khá bất tiện, với những người thu nhập có hạn, thì việc chi thêm 6.400 đồng cho mỗi lần mua sắm sẽ là con số đáng kể.

Thay đổi thói quen của người tiêu dùng chỉ bằng một chương trình là không thể, nhưng những hiệu ứng tích cực từ chương trình nói không với túi nilông mang lại chắc chắn là không nhỏ. Thông qua đó người dân sẽ có nhận thức tốt hơn trong việc sử dụng những sản phẩm thân thiện để bảo vệ môi trường.