Quảng Ninh: Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2010

ThienNhien.Net – Nhằm ứng phó trước mọi tình huống do mưa, bão, thiên tai gây ra, ngày 29/03, tại huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm (PCLB-TKCN) năm 2010.


Năm 2009 vừa qua, đã có 7 cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến Quảng Ninh, và gây ra những thiệt hại đáng kể. Nhận định của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, năm 2010 sẽ là năm có tình hình mưa, bão diễn biến phức tạp, khó lường.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Ban chỉ huy PCLB-TKCN của tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó với mọi tình huống do thiên tai gây ra.

Mặt khác, để công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đạt hiệu quả, góp phần giảm nhẹ thiên tai trong năm có hiệu quả, hội nghị đã đề ra nhiệm vụ: tiếp tục tập trung quản lý tốt tàu thuyền trên biển, quy hoạch các khu neo đậu, trú tránh bão cho tàu thuyền, nâng cấp đê biển; tổng kết công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả năm 2009 và rút ra những bài học kinh nghiệm để xây dựng phương án, kế hoạch năm 2010 cụ thể, thiết thực, chủ động triển khai kịp thời, có hiệu quả; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng, chống thiên tai trong cán bộ và nhân dân; nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo bão, áp thấp nhiệt đới, lũ lụt để phục vụ tốt công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng, chống thiên tai bão, lụt; tập trung hoàn thành các công trình xây dựng cơ bản trước mùa mưa bão.

Tham dự Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Đọc cũng yêu cầu các địa phương, các ngành phải có biện pháp cụ thể theo phương châm “4 tại chỗ”; phối hợp tốt giữa các cơ quan, địa phương, đơn vị trong việc quản lý, hướng dẫn tàu thuyền khi có sự cố. Đặc biệt, công tác thông tin truyền thông, dự báo khí tượng thủy văn phải đảm bảo thường xuyên, kịp thời về tình hình mưa bão để nhân dân và các ngành chủ động đối phó.