Đào tạo chuyên nghiệp về Tiết kiệm năng lượng

ThienNhien.Net – Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý, kỹ thuật về ứng dụng, triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng, chương trình đào tạo tiết kiệm năng lượng chuyên nghiệp ra đời. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh (ECC-HCM) và Tổ chức Tài chính quốc tế, một thành viên của Ngân hàng Thế giới.


Chương trình đào tạo này được xây dựng theo mô hình chuyên nghiệp, từ cách tổ chức, bố trí lớp học cho đến kỹ năng của giảng viên. Theo đó, giảng viên đứng lớp phải có chứng nhận của Tổ chức Tài chính quốc tế về những kỹ năng giảng dạy sao cho học viên dễ hiểu và dễ ứng dựng; tài liệu cho giảng viên và cho học viên được xây dựng riêng biệt và rõ ràng. Điểm đặc biệt của phương pháp đào tạo chính là lấy học viên làm trọng tâm và tạo ra sự tương tác ba chiều hiệu quả giữa học viên và giảng viên trong quá trình đào tạo.

Bên cạnh đó, cách tổ chức học theo nhóm sẽ giúp học viên phát huy những điểm mạnh cũng như kỹ năng của mình. Tất cả các khóa học, từ khóa dành cho nhân viên kỹ thuật hay cho cán bộ quản lý cũng đều giới hạn số lượng học viên từ 15 – 20, nhằm đảm bảo hiệu quả của khóa học. Hoàn thành khóa học, các học viên đều nhận được giấy chứng nhận do ECC-HCM cấp.

Năm 2010, trong bối cảnh giá điện tăng trung bình 6,8% so với năm 2009, các doanh nghiệp sẽ phải “gồng mình” trả thêm tiền điện, điều đó đồng nghĩa với việc giảm lợi nhuận trong khi vẫn duy trì năng suất. Trong khi đó, so với việc thay đổi công nghệ, giải pháp… thì biện pháp đầu tư cho con người được xem là hiệu quả hơn. Chính vì thế, chương trình đào tạo tiết kiệm năng lượng chuyên nghiệp ra đời sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thêm cơ hội cải thiện kỹ năng cho nhân viên và cán bộ quản lý năng lượng, từ đó giảm được nguồn chi phí.

Lễ ra mắt chương trình đào tạo tiết kiệm năng lượng chuyên nghiệp dự kiến tổ chức vào ngày 02/04/2010 tại khách sạn Majestic, TP. HCM.