Lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới 2010

ThienNhien.Net – Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ trở thành địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới năm 2010. Theo đó, chiều 11/03, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội được tổ chức từ ngày 21-25/07 tới đây.


Ban Tổ chức cho biết, sẽ có 80 nước và vùng lãnh thổ cùng với 63 tỉnh, thành của Việt Nam tham gia sự kiện đặc sắc này.

Với 5 chủ đề chính là ẩm thực, văn hóa, lễ hội, mua sắm và nghỉ dưỡng, Lễ hội là sự kết hợp giới thiệu quảng bá không chỉ các trường phái ẩm thực mà còn cả nền văn hóa của các nước tham dự.

Đến với Lễ hội, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn, chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ trong và ngoài nước mà còn có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi các nền văn hóa khác nhau – một cơ hội để “ngũ quan no đủ”.

Chương trình dự kiến gồm lễ khai mạc tại khách sạn Imperial Plaza, khám phá văn hóa Việt Nam và các trò chơi dân gian, các buổi trình diễn nghệ thuật nấu ăn của các đoàn tham dự, các cuộc diễu hành trình diễn trang phục của các nước…

Diễn ra trên bãi biển Vũng Tàu dài hơn 3km, Ban Tổ chức hy vọng Lễ hội lần này sẽ được ghi vào kỷ lục Guiness thế giới là Lễ hội văn hóa ẩm thực được tổ chức trên một không gian dài nhất. Ban Tổ chức cũng kỳ vọng sẽ đưa Lễ hội trở thành một sự kiện truyền thống được tổ chức hàng năm của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hiện Ban Tổ chức đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài cũng như các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam triển khai công tác chuẩn bị.

Việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới là nỗ lực của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng cả nước hướng tới chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Với tầm quan trọng đó, Ban Chỉ đạo Lễ hội được thành lập do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh làm Trưởng Ban.

Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ tối đa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức thành công sự kiện này. Cụ thể, Bộ Ngoại giao sẽ tư vấn, hỗ trợ về mặt đối ngoại, lễ tân và tổ chức; quảng bá về Lễ hội và về Bà Rịa -Vũng Tàu cả trong lẫn ngoài nước thông qua các Đại sứ quán nước ngoài ở Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài.

Đầu tháng 3, tại Hội nghị Trưởng SOM ASEAN, Bộ Ngoại giao cũng đã giới thiệu với các nước trong khu vực về Lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới năm 2010.

Lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới năm 2010 diễn ra ngay trước thềm Tuần lễ Việt Nam-ASEAN được tổ chức từ ngày 28/07-08/08 nhân dịp kỷ niệm 15 năm Việt Nam tham gia ASEAN.