Quảng Ninh sẽ tham gia Giờ Trái đất 2010

ThienNhien.Net – Từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/03/2010, Quảng Ninh sẽ cùng nhiều địa phương trong cả nước và trên toàn thế giới đồng hành cùng chiến dịch lớn nhất toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu – Chiến dịch Giờ Trái đất.


Giờ Trái đất là sự kiện toàn cầu được tổ chức bởi Quỹ Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên (WWF) và diễn ra vào thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm, kêu gọi các hộ gia đình và doanh nghiệp tắt đèn trong vòng một giờ để nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết phải hành động để chống lại biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất được tổ chức lần đầu tiên ở Sydney năm 2007 với 2,2 triệu người tham gia. Giờ Trái đất 2009 có sự hưởng ứng tham gia của hơn 1 tỷ người tại hơn 4000 thành phố, thị trấn của 88 quốc gia trên toàn Thế giới.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Giờ Trái đất 2009 đã thu hút sự tham gia của 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Cần Thơ, Hội An, Khánh Hòa cùng với sự ủng hộ của hàng trăm nghìn cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước.

Giờ Trái đất 2010 được bắt đầu từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/03 theo giờ địa phương của mỗi quốc gia với thông điệp: “Hành động nhỏ cho thay đổi lớn”. Tính đến nay đã có 579 thành phố, thị trấn thuộc 77 quốc gia trên khắp các châu lục đã đăng ký tắt đèn và các thiết bị điện để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Từ những đảo quốc nằm ở Thái Bình Dương cho đến vùng khô cằn của khu vực phía tây sa mạc Sahara, các nhóm dân sự, doanh nghiệp và chính phủ đang vận động cộng đồng ủng hộ chiến dịch hành động lớn nhất toàn cầu này.

Tại Việt Nam, Giờ Trái đất sẽ mở rộng hơn năm 2009. Nhận thức được vấn đề mang tính toàn cầu – biến đổi khí hậu và cần thiết phải hành động ngay để chống lại nó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định đăng ký tham gia vào chiến dịch này cùng với nhiều địa phương trên cả nước.

Hiện đã có 17 tỉnh, thành phố ở nước ta gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Nghệ An, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu và Kiên Giang, cùng trên 1000 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tham gia.