EPA: Thông tin môi trường bằng tiếng Việt và Hàn

Nhằm tăng cường thông tin đa ngôn ngữ về môi trường, Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (EPA) vừa đưa ra 2 website mới về môi trường bằng tiếng Việt và tiếng Hàn: www.epa.gov/vietnamese và www.epa.gov/korean.

Hai website mới này sẽ cung cấp những thông tin, tài liệu, qui định… về nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực môi trường và sức khỏe như: phụ nữ và ảnh hưởng của môi trường đến sức khỏe, khử trùng khẩn cấp nước uống, cách sử dụng thuốc trừ sâu, bệnh suyễn, sức khỏe trẻ em, v.v…

Đồng thời, hai website này cũng là công cụ hữu ích để phổ biến thông tin về sức khỏe và môi trường đến các cộng đồng người Việt và Hàn tại Mỹ và các nước khác. Nhờ đó, EPA sẽ vượt qua rào cản ngôn ngữ để khuyến khích mọi người góp phần bảo vệ môi trường tại từng nước cũng như trên toàn thế giới.

Trên website tiếng Việt, EPA cho biết: “Mạng lưới tiếng Việt của Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ là nơi cung cấp nhiều tin tức quan trọng liên quan đến sức khỏe và môi trường cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới”,

EPA cũng bày tỏ quan điểm: “Dù thuộc nền văn hóa nào, chúng ta đều hưởng lợi ích của một môi trường trong sạch và lành mạnh. Bảo vệ môi sinh là trách nhiệm của tất cả mọi người. Mạng này giúp thêm nhiều người có được những dữ kiện cần thiết để bảo vệ bản thân, gia đình và môi trường chung”.

Việc đưa ra 2 website này trùng hợp với dịp kỷ niệm “Tháng Di sản người Mỹ gốc châu Á – Thái Bình Dương” được tổ chức trong tháng 5 này tại Mỹ. Theo Cục Thống kê Mỹ, hiện có hơn 14,9 triệu người Mỹ gốc Á đang hướng về cội nguồn dân tộc.

Với 2 website mới này, hệ thống website đa ngôn ngữ của EPA hiện bao gồm các thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Hoa, Hàn và Việt.