InnovGreen trồng rừng bền vững

ThienNhien.Net – Là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất của ngành Lâm nghiệp Việt Nam, Tập đoàn InnovGreen đã có những thành tích đáng ghi nhận trong việc hỗ trợ các dự án trồng rừng. Nhờ đó, 2 năm liên tiếp, InnovGreen đều được bình chọn là doanh nghiệp có đóng góp cho việc bảo vệ môi trường Việt Nam, đồng thời được trao tặng cúp Rồng Vàng 2009 – Giải thưởng do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức .


Tập đoàn InnovGreen là doanh nghiệp có năng lực cao trong lĩnh vực trồng rừng, chế biến lâm sản và đang từng bước xây dựng mô hình trồng rừng theo tiêu chuẩn quốc tế FSC.

Theo Nông Nghiệp Việt Nam, tính đến nay, InnovGreen đã đầu tư trồng rừng tại 5 tỉnh: Quảng Ninh, Nghệ An, Lạng Sơn, Kon Tum và Quảng Nam với tổng số vốn đầu tư 284,2 triệu USD. Các dự án trồng rừng của InnovGreen đã có những ảnh hưởng tích cực đến kinh tế, xã hội và đặc biệt là môi trường khi cả thế giới đang phải đối mặt với hiện tượng biến đổi khí hậu.

Hiện nay, Tập đoàn InnovGreen đã và đang nghiêm túc thực hiện các thủ tục đầu tư, các cam kết về trồng rừng bền vững, chất lượng cao, tạo việc làm tại chỗ cho người dân địa phương, hỗ trợ cộng đồng, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển thông qua việc đầu tư vốn, cây con giống, phân bón và hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng tiên tiến.