Trao giải cống hiến bảo vệ động vật hoang dã 2013

ThienNhien.Net – Tối 22/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã tổ chức lễ trao giải Cống hiến Bảo vệ Đông vật hoang dã cho 5 cá nhân xuất xắc với những đóng góp nổi bật trong công tác bảo vệ các loài quý hiếm.

Năm cá nhân này được lựa chọn bởi Hội đồng xét duyệt gồm đại diện của Đại sứ quán Hoa Kỳ, ENV, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) Việt Nam, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), TRAFFIC và Hiệp hội Bảo tồn ĐVHD (WCS)

Ông Trần Thanh Bình nhận giải cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc (Ảnh: Hùng Võ/VietnamPlus)
Ông Trần Thanh Bình nhận giải cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc (Ảnh: Hùng Võ/VietnamPlus)

Theo đó, giải thưởng cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc được trao cho 3 cá nhân gồm: Ông Trần Thanh Bình-Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Văn Dương-Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh; ông Lâm Hiếu Nghĩa-Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho hai nhà báo xuất sắc đã có nhiều cống hiến trong việc truyền tải thông tin liên quan tới công tác bảo tồn, cũng như khuyến khích và kêu gọi công chúng không sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã thông qua các bài viết của ông Hoàng Hải Vân (Báo Thanh Niên) và ông Nguyễn Duy Tuấn (Báo điện tử Vietnamnet).

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Vũ Thị Quyên, Giám đốc ENV cho biết: “Vấn đề săn bắn, buôn bán động vật hoang dã ở Việt Nam đã trở nên nhức nhối trong hơn thập kỷ qua. Thực tế, mỗi ngày có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cá thể động vật quý hiếm bị săn bắn và buôn bán trái phép, khiến các loài động vật hoang dã đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng”.

Tuy vậy, bà Quyên cũng cho rằng mấy năm gần đây, các hoạt động như săn bắn, buôn bán trái phép động vật hoang dã đã được ngăn chặn nhiều nhờ những người có tâm với đa dạng sinh học. “5 cá nhân được vinh danh lần này sẽ là niềm hy vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn đối với các loài động vật rừng quý hiếm. Vì vậy, chúng ta cần trân trọng những nỗ lực của họ trong công tác bảo tồn”, bà Quyên nhấn mạnh.