Tấm gương người nông dân Hải Thượng

ThienNhien.Net – Trong chiến tranh, Hải Thượng (Hải Lăng, Quảng Trị) là một vùng đất anh hùng. Còn ngày nay, trong thời kỳ đổi mới, hội nhập, trên mặt trận kinh tế, Hải Thượng vẫn luôn xứng đáng với danh hiệu đó, khi có những tấm gương nông dân chịu thương chịu khó, ham học hỏi, biết vươn lên làm giàu cho chính mình cũng như quê hương.


Điển hình là anh nông dân Hồ Chí Hướng, ở thôn Đại An Khê. Lập thân với một cơ sở xay xát lúa gạo, phục vụ nhu cầu của người dân trong xã, sau gần mười năm, anh đã có hai cơ sở xay xát các loại nông sản sắn, ngô, khoai, lúa, đậu … với vốn đầu tư đến 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các mặt hàng nông sản của anh làm ra đều đã xuất được ra nước ngoài.

Nói đến vùng đất Hải Thượng anh hùng ngày nay, không thể không nhắc đến tỷ phú trồng rừng Hồ Thanh Xuân ở thôn Đại An Khê. Là thương binh, sức khoẻ yếu nhưng bù lại ông Xuân rất sáng tạo và mạnh dạn trong làm ăn. Gần ba mươi năm trước, khi chưa ai nghĩ đến chuyện lập trang trại trồng rừng, ông đã xin cấp 200ha đất trống đồi trọc để thực hiện công việc này.

Sau nhiều năm lao động miệt mài, khu đất trống ngày xưa giờ đã là cánh rừng tràm và bạch đàn bát ngát. Không chỉ thế, ông Xuân còn mở rộng diện tích sản xuất để trồng cây ăn trái, hàng năm cũng cho thu nhập khá cao. Nhờ đó, ông Xuân đã được tỉnh Quảng Trị cử đi dự Đại hội Nông dân điển hình sản xuất giỏi tại Hà Nội và được khen ngợi là người hùng của thời bình.

Theo An Ninh Thủ Đô, xã Hải Thượng hiện có 4.000 người dân, với công việc chủ yếu vẫn là làm nông. Nhiều năm qua, Hải Thượng luôn đi đầu trong việc phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, nhiều tấm gương nông dân đã được biểu dương trước toàn huyện và tỉnh.