Đạp xe vì Môi trường – Nói không với túi nilông

ThienNhien.Net – Vào Chủ nhật tới 27/12, Câu lạc bộ Đạp xe vì Môi trường – C4E (Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) sẽ đồng lọat tổ chức Chương trình “Đạp xe vì Môi trường – Nói không với túi nilông” tại 11 tỉnh địa phương trên cả nước. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Công dân toàn cầu, diễn ra 7 ngày mà C4E Việt Nam kết hợp với Chương trình Công dân Toàn cầu của Đài Truyền hình Việt Nam, cùng 2 Công ty truyền thông là Viet-pictures và Motion media tổ chức thực hiện.


“Đạp xe vì Môi trường – Nói không với túi nilon” là chương trình nhằm khuyến khích cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, cùng nhau nâng cao nhận thức về các vấn đề ô nhiễm môi trường do khí thải của phương tiện giao thông và túi nilông gây ra, bằng cách tham gia vào các hoạt động như đi xe đạp, xe buýt, sử dụng phương tiện xanh thường xuyên và hạn chế sử dụng túi nilon không tự phân hủy.

Với khẩu hiệu “Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường” và “Nói không với túi nilông gây hại cho môi trường vì một thế giới Xanh”, cùng một quả địa cầu đường kính 2m và bức tranh môi trường từ túi nilông, chương trình hy vọng sẽ chuyển tải được một thông điệp mạnh mẽ về tác hại của việc sử dụng túi nilông.

Thông qua đó, chương trình cũng hy vọng sẽ khuyến khích cộng đồng góp thêm những ý tưởng sáng tạo với mục đích bảo vệ môi trường, giảm thiểu sử dụng túi nilông, khí thải giao thông, nhằm hạn chế các tác động xấu đến môi trường, gây nên tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Sau chương trình, quả địa cầu sẽ được bán đấu giá và toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để mua áo phao ủng hộ trẻ em vùng sông nước, các làng vạn chài.

Chương trình sẽ có sự tham gia của gần 1000 bạn trẻ, tình nguyện viên… và được tổ chức tại 11 địa phương là: Hà Nội, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Huế, Bình Định, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Mình với tầm vóc của một phong trào xã hội trên quy mô quốc gia.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự phát triển của hoạt động truyền thông môi trường trong giới trẻ Việt Nam, hướng tới Đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.