Ý tưởng Xanh – 2009

ThienNhien.Net – Mới đây, tại Hà Nội, Cuộc thi “Ý tưởng Xanh – 2009” dành cho lứa tuổi từ 15-30 ở Việt Nam, đã chính thức được phát động ngày 28/09. Đây là cuộc thi nằm trong tổng thể Chương trình “Go Green – Hành trình xanh” do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường, góp phần giải quyết các vấn đề môi trường bức xúc hiện nay ở Việt Nam.


Theo đó, tất cả những bài tham dự cuộc thi “Ý tưởng Xanh – 2009”phải dáp ứng được các tiêu chí: sáng tạo và có cơ sở khoa học; tính thực tiễn; tính khả thi và an toàn cho môi trường. Ngoài ra, nó còn phải có khả năng phổ biến, khả năng duy trì và phát triển ngay cả khi hết nguồn tài trợ. Cụ thể là: các ý tưởng tham gia cuộc thi này phải thiết thực, có tính khả thi cao, nhằm góp phần nâng cao nhận thức và giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường sống; môi trường đô thị, môi trường nông thôn; môi trường biển, ven biển; môi trường và sức khỏe cộng đồng; bảo tồn và sử dụng hợp lý đa dạng sinh học, bảo vệ rừng; ứng phó với biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường sống liên quan khác ở Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra trong vòng 4 tháng, từ 28/09 đến 28/01/2010. Ban giám khảo đều là các thành viên của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE).

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải Nhì – 20 triệu đồng, 1 giải Ba – 15 triệu đồng và 15 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Các giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được tài trợ để ứng dụng vào thực tế, với mức tài trợ không quá 250 triệu đồng và được triển khai từ tháng 04/2010. Ngoài giải thưởng bằng tiền, người đoạt giải còn được Ban tổ chức tặng giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương.

Địa chỉ nhận bài thi tại phòng 201, tầng 2, tòa nhà Sao Bắc, số 4 Dã tượng –Hà Nội, trong thời hạn từ ngày phát động đến hết ngày 28/1/2010 (tính theo dấu bưu điện). Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi này có thể truy cập vào website: http://gogreen.com.vn..